KHÁM PHÁ TOP 4 LOẠI HÌNH SỰ KIỆN HIỆU QUẢ NHẤT CHO CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP

 

Trong nhiều năm qua, thị trường tổ chức sự kiện Việt Nam chứng kiến sự phát triển đa dạng về quy mô và chất của của các loại hình sự kiện. Càng ngày, thị trường tổ chức sự kiện được mở rộng tới các nhóm đối tượng doanh nghiệp lớn và nhỏ, nhằm truyền tải hình ảnh thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Tuy nhiên, sự đa dạng của các loại hình sự kiện có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình lựa chọn loại hình phù hợp với ngân sách và nguồn lực. Hãy cùng HM Media tìm hiểu về tính chất và các lưu ý khi tổ chức các loại hình sự kiện dưới đây nhé!

1. Sự kiện âm nhạc, giải trí ( concerts/ festive events )

Sự kiện âm nhạc là một loại hình sự kiện cộng đồng nhằm hướng đến các tiết mục biểu diễn ca hát và chơi nhạc cụ sống động. Sự kiện âm nhạc thường tập trung nhiều người nổi tiếng, mang tính chất sôi động và thu hút đông đảo khán giả.

  • Các lễ hội âm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng, có tiếng vang trong giới giải trí, thu hút đông đảo khán giả quan tâm và tham gia sự kiện. Một sự kiện âm nhạc được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp có thể đón nhận lên tới 10.000 khán giả tham gia trực tiếp tại điểm sự kiện. 
  • Các giai điệu sôi động, tiếng hò reo cổ vũ và hiệu ứng sân khấu chính là công cụ mạnh mẽ nhất để làm bùng nổ cảm xúc của công chúng mục tiêu tiêu. Bên cạnh đó, các bài chia sẻ và thảo luận trên các trang mạng xã hội về buổi biểu diễn sẽ giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu. 
  • Mục đích của các đêm nhạc hội, lễ hội âm nhạc chủ yếu nhằm tri ân những khách hàng cũ, đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của nhãn hàng, nhờ đó khuyến khích người tiêu dùng gắn bó lâu dài và trung thành với thương hiệu. 

Đêm nhạc hội Diana SUMMER FEST được tổ chức bởi nhãn hàng Diana trong thời gian vừa qua là một minh chứng sống cho ‘sức nóng’ và độ hiệu quả của sự kiện âm nhạc. 

Nguồn ảnh: Kênh 14Nguồn ảnh: Kênh 14

Với chất lượng sân khấu đỉnh cao cùng dàn line-up “khủng” như HIEUTHUHAI, Đức Phúc, ISAAC, GREY D, … Đêm nhạc hội đã thu hút hơn 35.000 khán giả trực tiếp tham gia sự kiện và hơn 3.5 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc qua livestream trên các nền tảng trực tuyến. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, từ khóa và hashtag #Diana #DianaSUMMERFEST liên tục chiếm sóng mạng xã hội. Số liệu đã ghi nhận đã có gần 1 triệu lượt tương tác và thảo luận với các bài viết chủ đề Diana SUMMER FEST và hơn 3.5 triệu lượt xem các video liên quan tới sự kiện. Những con số "biết nói" trên đã cho thấy Diana đã khéo léo tận dụng thành công một “vũ khí” lợi hại đó là tổ chức sự kiện âm nhạc để khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu của mình. 

2. Sự kiện mang tính chất truyền thông doanh nghiệp 

Sự kiện mang tính chất truyền thông doanh nghiệp là hoạt động được tổ chức bởi doanh nghiệp với mục đích nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và truyền tải đến với công chúng những thông điệp về sản phẩm. 

Lễ ký kết hợp tác chiến lược FTI x AWING x ARUBA được tổ chức bởi HM Creative & MediaLễ ký kết hợp tác chiến lược FTI x AWING x ARUBA được tổ chức bởi HM Creative & Media

Hiện nay, các sự kiện này được tổ chức dưới đa dạng các hình thức khác nhau, đáp ứng nhu cầu và mục đích riêng của từng doanh nghiệp. Một số hình thức phổ biến bao gồm:

  • Hội nghị, hội thảo: Tập trung vào việc chia sẻ kiến thức và chuyên môn về một chủ đề cụ thể, thường có tính tương tác cao, tạo cơ hội cho người tham dự đặt câu hỏi và thảo luận với diễn giả.
  • Sự kiện, họp báo ra mắt sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm mới đến công chúng, thu hút sự chú ý của truyền thông và khách hàng tiềm năng.
  • Lễ khai trương, lễ khánh thành, lễ kỷ niệm thành lập,… : Kỷ niệm sự ra đời hoặc thành lập của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh mới từ đó thu hút sự chú ý của truyền thông và tạo dựng hình ảnh thương hiệu. 
  • Lễ tri ân, gala dinner: Biểu dương sự hợp tác, ghi nhận đóng góp của đối tác, cổ đông từ đó xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững và lâu dài. 

Các sự kiện mang tính chất truyền thông doanh nghiệp là cần thiết đối với các công ty ở mọi quy mô, có tác dụng giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 

3. Sự kiện từ thiện, gây quỹ

Sự kiện từ thiện, gây quỹ là hoạt động được tổ chức nhằm huy động tiền, vật phẩm hoặc các nguồn lực khác để hỗ trợ cho một mục đích cụ thể, thường là cho các hoạt động từ thiện, xã hội hoặc phi lợi nhuận. Sự kiện từ thiện, gây quỹ là một công cụ PR hiệu quả, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu và kết nối với cộng đồng. 

Theo các nghiên cứu, các hoạt động thiện nguyện thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng có ảnh hưởng tích cực lên nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp. Chính vì thế, khi thương hiệu tổ chức các hoạt động cộng đồng như giải chạy gây quỹ, bán đấu giá gây quỹ, hay kêu gọi từ thiện ủng hộ các mảnh đời khó khăn, …  sẽ nhận được sự ủng hộ và niềm tin tưởng của khách hàng. 

Giải chạy “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future 2019” với sự tham gia của hơn 1.700 vận động viênGiải chạy “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future 2019” với sự tham gia của hơn 1.700 vận động viên

4. Team Building

Teambuilding là một hoạt động tập thể, thường được tổ chức ngoài trời, nhằm mục đích xây dựng tinh thần đồng đội và nâng cao hiệu quả làm việc cho các nhân sự trong công ty. Các hoạt động teambuilding thường bao gồm các trò chơi vận động, giải trí và các thử thách yêu cầu tinh thần tập thể. Thông qua các hoạt động teambuilding, các thành viên trong công ty có cơ hội để giao tiếp, tương tác và kết nối với nhau, từ đó gia tăng sự thấu hiểu và chia sẻ lẫn nhau trong cả cuộc sống lẫn công việc. 

Hãy cùng HM Media tìm hiểu về OUTING TRIP 3 ngày 2 đêm "Hành trình kết nối trái tim" của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel để hiểu hơn về tính chất và vai trò của một sự kiện Teambuilding đối với doanh nghiệp. 

OUTING TRIP 3n2đ "Hành trình kết nối trái tim" của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel được tổ chức bởi HM MediaOUTING TRIP 3n2đ "Hành trình kết nối trái tim" của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel được tổ chức bởi HM Media

Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp tại vùng đất cố đô Ninh Bình thơ mộng với sự tham gia đông đủ của hơn 50 nhân viên cùng Ban lãnh đạo Công ty. Với chủ đề “One Voyage, One Heart - Hành trình kết nối trái tim" của những con người VIPO tràn ngập năng lượng và nhiệt huyết, mỗi bước chân, mỗi tiếng cười, mỗi trải nghiệm khám phá đều là một phần trong câu chuyện mang đầy cảm xúc và kỉ niệm khó quên này. Tại vùng đất Ninh Bình linh thiêng, các thành viên đã cùng nhau khám phá những di tích lịch sử độc đáo, từ văn hóa Tràng An bí ẩn đến vẻ đẹp cổ kính của Hoa Lư cổ đại. Thắt chặt tình đồng đội bằng những hoạt động game Teambuilding sôi động, bằng những cuộc trò chuyện chân thành, bằng những nụ cười và sự hỗ trợ lẫn nhau. Hành trình này không chỉ là cơ hội để các thành viên VIPO nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn là dịp để họ gắn kết, chia sẻ và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ. Kết thúc chương trình, các thành viên VIPO ra về với trái tim đầy yêu thương, nhiệt huyết cùng quyết tâm xây dựng một Viettel Post ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Tham khảo một số sự kiện tiêu biểu được tổ chức thành công bởi đội ngũ HM Creative & Media Agency: 

  1. Bữa tiệc "Euphoria - The Concert" hợp tác với PFT Telecom: Xem chi tiết tại đây
  2. Bữa tiệc NTQ Solution chào đón tuổi 12: Xem chi tiết tại đây
  3. Hội thảo giảm thiểu chi phí và đơn giản hoá mạng lưới công nghệ: Xem chi tiết tại đây


 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tải hồ sơ năng lực