THỰC TẾ ẢO - BẤT ĐỘNG SẢN, SỰ KẾT HỢP HIỆU QUẢ

Nhà đầu tư bất động sản từ bao đời nay đã quen với hình thức đến tận nơi – xem tận mắt mới xuống tiền đầu tư. Điều này khiến cho quá trình tiếp cận dự án đối với khách hàng sẽ là thời gian - đối với các chủ đầu tư là chi phí cho việc đưa khách hàng đi tham quan ở các dự án, có những dự án ở xa gây bất tiện trong việc đi lại và bố trí nhân viên đi theo tư vấn. Và trong những năm gần đây ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 lại càng gây khó khăn hơn cho chủ đầu tư trong việc làm thế nào để khách hàng có thể tiếp cận. Và sự xuất hiện của công nghệ thực ảo như một giải pháp mà bất động sản có thể kịp thời giải quyết nỗi lo trên.

Tham quan dự án bất động sản ngay tại nhà 

Đúng với tinh thần đầu tư từ trước đến nay, khách hàng khi quyết định đầu tư vào một dự án bất động sản nào đó, thông tin xuất hiện rất nhiều nhưng để xem được chất lượng, kiểm chứng thông tin dự án thì đều phải bỏ thời gian để đến tận nơi xem xét và cân nhắc trước khi quyết định. Đây không phải là việc quá xa lạ với các chủ đầu tư cũng như khách hàng việc bỏ hàng giờ đồng hồ mà chưa chắc có thể đem lại những kỳ vọng như mong muốn.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào bất động sản

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào bất động sản

Với công nghệ thực tế ảo, hiện nay khách hàng chỉ cần cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh đã có thể tham gia vào chuyến thăm quan ảo với không gian ba chiều và trải nghiệm các bước cho cảm giác chân thật nhất về dự án bất động sản, về tổng quan dự án và hạ tầng xung quanh. Từ đó, khách hàng có thể xem kiến trúc nội khu, mặt bằng dự án, mặt bằng tầng điển hình, tham quan chi tiết từng căn hộ. Đánh giá tiềm năng và quyết định có ghé thăm trực tiếp hay không. 

Mô phỏng dự án chưa hoàn thiện

Với công nghệ thực tế ảo giúp vấn đề mà hiện nay các dự án bất động sản gặp phải đó là làm thế nào để cho khách hàng có sự trải nghiệm chân thực nhất. Nếu như trước đây việc đó chỉ có thể đợi dự án sau khi hoàn thiện hoặc chỉ là những bản vẽ mô tả tương đối về chi tiết. Còn với công nghệ thực tế ảo hoàn toàn có xây dựng chi tiết nhất về dự án và làm cho khách hàng có thể hài lòng phần nào về những trải nghiệm mà trước đây có thể chưa mang lại được, sự nhanh chóng, tiện lợi mọi nơi mọi lúc khách hàng hoàn toàn có thể xem đi xem lại mà không cần phải đi xuống tận nơi mới có thể xem. Tặng được mức độ đánh giá và tiềm năng trong mọi dự án cho cả chủ đầu tư và khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và chủ đầu tư bất động sản

Việc đầu tư bất động sản có nhiều hình thức khác nhau, đó có thể là những dự án đã hoàn thiện, đó có thể là những dự án đang hoàn thiện, hoặc có thể là những dự án đang trong giai đoạn đầu của kế hoạch đầu tư,.. đương nhiên với những dự án đã hoàn thiện thì đơn giản hơn trong việc tư vấn cho khách hàng tiềm năng, và làm sao cho khách hàng tin tưởng ký hợp đồng đặt cọc và với công nghệ thực tế ảo giúp cho khách hàng hoàn toàn có thể tiếp cận nhanh chóng những kiểu mẫu về các dự án, dù ở bất cứ nơi đâu. Giúp khách hàng dễ hình dung và có thể thấy được giá trị cũng như mẫu nhà mà khách hàng sẽ nhận được trong tương lai.  

Sa bàn ảo Novahills Mũi Né

Sa bàn ảo Novahills Mũi Né

Công nghệ thực tế ảo giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng nhiều tính năng mới lạ, ví dụ như Sa bàn ảo cho bất động sản. Cùng trải nghiệm tour 360 thực tế ảo cho bất động sản dự án Sa bàn ảo Novahills Mũi Né tại đây

Tiết kiệm thời gian 

Với thói quen khi đi mua bất động sản của khách hàng hiện nay cũng như hình thức mà các chủ đầu tư bất động sản đang thực hiện thì tiêu tốn rất nhiều thời gian cho cả hai bên. Việc áp dụng công nghệ thực tế ảo giúp cho khách hàng vừa tiết kiệm thời gian để có thể xem được vị trí, tiềm năng, các tiện ích mang lại,… nhà đầu tư thì tiết kiệm được khoản chi phí cũng như dùng khoảng thời gian đó gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo giúp cho khách hàng có thể chủ động xem lại được dự án khi có những thắc mắc gặp phải.

Kênh Marketing mới trong thời đại 4.0

Đi cùng với sự phát triển của xã hội ngày nay, những yêu cầu cũng như mong muốn của khách hàng dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng ngày càng trở nên cao hơn và khắt khe hơn. Với khách hàng không chỉ đơn thuần dùng các hình thức marketing truyền thống để tạo được sự thu hút mà ngày nay đó còn là nghệ thuật tiếp thị, vừa làm cho khách hàng thoã thông tin vừa tạo được sự ấn tượng cho khách hàng, sự chân thực, tinh tế. Đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, khách hàng đa số là những người bận rộn, vì vậy việc cung cấp cho khách hàng một giải pháp tham khảo bất động sản, có cảm giác chân thực nhất để có được sự tin tưởng của khách hàng.

Kết luận

Công nghệ thực tế ảo - bất động sản, được xem là sợi dây liên kết khá tốt trong bối cảnh mà ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản ra đời. Cũng như nhiều doanh nghiệp hiện nay đã nhận thấy được vai trò và lợi ích khi áp dụng công nghệ thực tế ảo vào các dự án của mình. Tiết kiệm thời gian, chi phí và nhanh chóng cho khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận được những sản phẩm đã và đang dần hình thành. Với HMG chúng tôi tin rằng đi cùng với sự phát triển của lĩnh vực bất động sản thì công nghệ thực tế ảo sẽ ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí nhất định trong việc là giải pháp là sự trải nghiệm thực tế và hiệu quả ngoài mong đợi dành cho những khách hàng.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tải hồ sơ năng lực