Thời đại mà ngay cả chỉ ở nhà chúng ta cũng có thể xem được sản phẩm muốn mua trông như thế nào, cho sản phẩm vào rỏ hàng, thực hiện mua sắm trực tuyến, thanh toán online. Đây thực sự là một bước tiến mà trước những năm 1995 người ta chưa từng bao giờ nghĩ tới rằng họ sẽ được trải nghiệm. Cũng giống như việc VR 360 ra đời và ứng dụng vào lĩnh vực bán lẻ, có quá nhiều những lợi ích và ưu thế vượt trội đem lại. Cụ thể trong Tour 360 cho Showroom đồ gia dụng (virtual reality tour), doanh nghiệp có thể tối ưu được các nguồn lực, dễ dàng show được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm một cách trực quan nhất. Về phía khách hàng, đó là một trải nghiệm nâng cao mới, tiện lợi, cực kì dễ sử dụng và tác động một phần không nhỏ đến quyết định mua hàng sau đó.
Càng ngày tâm lý ưa chuộng mua hàng online càng nhiều đặc biệt là đồ gia dụng. Đối với việc xây dựng một tour showroom ảo cho lĩnh vực đồ gia dụng, cái mà ta có thể nhìn thấy ngay đó chính là tạo được cảm giác chân thực cho khách hàng chân thực đến mức giống như việc họ được đến mua sắm tại một showroom thực tế. Toàn bộ sản phẩm đều được sắp xếp trưng bày theo từng khu vực theo ý đồ của doanh nghiệp và được tiếp cận một cách thân thiện, thuận tiện nhất với khách hàng.
Điều làm cho 360 tour ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ đồ gia dụng trở nên đặc biệt hơn chính là sự tham quan không gian 360 độ không bị bó hẹp góc nhìn. Ngoài ra doanh nghiệp có thể tùy ý chọn phương án triển khai chụp không gian 360 thực tế tại showroom hoặc dựng 3D không gian showroom với diện tích lớn, concept sáng tạo theo ý muốn. Sau đó tất cả các trải nghiệm về showroom ảo này sẽ được tích hợp trên nền tảng website để phục vụ cho các mục đích sale, marketing của doanh nghiệp.
Vấn đề với mua sắm trực tuyến là chúng ta không thể xem trực tiếp, hay dùng thử mặt hàng mình muốn trước khi mua, dẫn đến việc chúng ta có thể phải mua hai kiểu khác nhau để chọn lựa và gửi lại một cái không phù hợp, hoặc đặt hàng một kiểu và cầu nguyện rằng nó phù hợp với mọi tiêu chí của bạn. Điều này có thể sớm thay đổi với công nghệ tái hiện trong VR, cho phép chúng ta tương tác với mặt hàng trong thế giới ảo để xem khi sử dụng sẽ như thế nào. Và không chỉ thời trang mới có sự thay đổi. Năm ngoái, eBay đã ra mắt cửa hàng bách hóa đồ gia dụng thực tế ảo đầu tiên trên thế giới với sự hợp tác của nhà bán lẻ Myer của Úc.
Nhưng có vẻ như Tour 360 cho showroom đồ gia dụng còn khá là mới mẻ ở Việt Nam, số lượng các showroom hiểu được lợi ích mà chuyến tham quan ảo này đem lại không phải nhiều. Vì vậy VR PLUS & HMMEDIA (Đơn vị sở hữu thương hiệu VR PLUS) rất mong sẽ cung cấp được phần nào kiến thức và sự hỗ trợ của chuyến tham quan thực tế ảo Tour 360 cho các kế hoạch marketing cho các doanh nghiệp. Dưới đây là ví dụ về mà một số dự án showroom mà chúng tôi đã thực hiện, mời bạn tham khảo:
Tính năng Tour Guide ảo trong video giới thiệu dự án Bảo tàng Vinaphone (Dự án do VR Plus & HMmedia thực hiện - Youtube VR Plus)
Ứng dụng thực tế ảo vào Tour showroom 360 giúp hoạt động mua hàng online trở nên thú vị, minh bạch và đáng tin cậy hơn rất nhiều so với phương thức mua hàng truyền thống. Khi mà khách hàng có thể dễ dàng di chuyển tại chính không gian thực của showroom chỉ bằng những cú click chuột, và còn được trải nghiệm, kiểm tra sản phẩm qua nhiều góc nhìn khác nhau.
Tất cả những gì khách hàng thấy ở phòng trưng bày ảo là hình ảnh thực tế 100%, tương tác được trong không gian 360 độ. Mỗi một góc vật liệu, sản phẩm gia dụng ứng dụng vào các căn hộ mẫu đều được tái hiện chân thực và sinh động như bạn đang đứng tại showroom thực tế. Khách hàng hoàn toàn được chủ động điều hướng tham quan và lựa chọn khu vực yêu thích, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí di chuyển. Khi có sản phẩm muốn tham khảo, người xem chỉ cần click vào sản phẩm mong muốn, tương tác với sản phẩm qua nhiều hình thức khác nhau với thông tin pop up trên màn hình thiết bị.
Thông tin hình ảnh sản phẩm tại khu vực bếp trong VR tour showroom hàng gia dụng Sunhouse do VR Plus phối hợp cùng HMmedia thực hiện
Đầu tư công nghệ VR vào showroom đồ gia dụng, giúp khách hàng được trải nghiệm mua sắm một cách toàn diện nhất. Toàn bộ thông tin về sản phẩm, thông số kích thước, mức giá, chất liệu, thậm chí là đánh giá của khách hàng đều có thể hiển thị trực tiếp trên sản phẩm. Khách hàng sẽ thoả sức nghiên cứu và chọn lựa sản phẩm trong phòng trưng bày ảo mà không cần phải đến tận nơi. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu, so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Không cần tới nhân viên tư vấn, với giải pháp Tour 360 cho showroom đồ gia dụng, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể hình dung chân thực về sản phẩm trên mọi thiết bị di động thông minh, và chủ động chọn mua bất cứ lúc nào, bất kì nơi nào. Thậm chí, khách còn có thể dễ dàng chia sẻ sản phẩm, không gian của bạn đến với gia đình, bạn bè. Đây cũng là xu thế công nghệ mới mở ra nhiều cơ hội cho ngành hàng đồ gia dụng trên toàn cầu và bắt đầu phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Công nghệ VR được xem là một cuộc đại cách mạng trong việc ứng dụng vào mô hình tham quan showroom ảo. Hiệu ứng nó đem đến có những bước tiến vượt trội, khi cho phép khách hàng được tùy biến trên sản phẩm. Khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách mua hàng trực tuyến chuyên nghiệp và hiện đại này. Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên các thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng thay đổi chất liệu, màu sắc, hoa văn,… của sản phẩm.
Ngoài ra, giải pháp này còn mô tả được trực quan âm thanh, tiếng động phát ra một cách dễ dàng. Cho khách hàng những trải nghiệm chân thật nhất, như được tương tác với sản phẩm thật dù ở bất kì đâu. Từ đó, giúp khách hàng hình dung được chính xác về sản phẩm họ mong muốn.
Cùng xem một minh họa cho trải nghiệm tùy biến sản phẩm đồ gia dụng 360 độ dưới đây nhé:
Chức năng tuỳ biến tương tác với sản phẩm trong showroom (Youtube VR Plus)
3.5 Tính năng giỏ hàng/đăng ký
Với tính năng này, khách hàng có thể xem sản phẩm và dễ dàng lựa chọn mua sắm trực tuyến trong khi tham quan showroom ảo. Trong chuyến tham quan showroom ảo, khi đã tìm được sản phẩm mà bạn cảm thấy yêu thích, khách có thể dễ dàng lựa chọn mua sắm trực tuyến ngay trong giỏ hàng ảo. Sau đó trên nền tảng này tương tác tiếp tục với sản phẩm. Tất cả được tích hợp cho bạn thao tác chỉ bằng những cú click chuột đơn giản. Tham khảo thêm về tính năng này qua dự án showroom Mighty Jaxx dạng game tại đây.
Tính năng Tour guide ảo làm cho trải nghiệm của khách hàng trên mô hình Tour Showroom 360 trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Tour guide ảo được tích hợp giúp hướng dẫn trực tiếp người xem, làm tăng trải nghiệm nghe – nhìn. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tính năng này còn tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhằm phục vụ cho việc trải nghiệm của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.
Minh họa cho tính năng tích hợp Tour Guide ảo tại dự án Bảo tàng VNPT do VR Plus triển khai thực hiện:
Tính năng Tour Guide ảo trong video giới thiệu dự án VR tour Đại học HIU (Dự án do VR Plus thực hiện - Youtube VR Plus)
Live Guided Tour là tính năng cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Hướng dẫn khách hàng trải nghiệm sản phẩm chân thật như nhân viên tại showroom truyền thống.
Tính năng này của tour showroom 360 thay thế hoàn hảo cho bộ tài liệu chỉ dẫn và hình ảnh 2D cồng kềnh, không hiệu quả. Vượt qua mọi giới hạn về thời gian, không gian, xoá bỏ trở ngại về điều kiện thời tiết, giao thông, con người. Giờ đây các Sales đã có thể dễ dàng và tự tin hơn trong việc giới thiệu hình ảnh sản phẩm trực tuyến đến khách hàng, chiếm trọn thông tin từ họ. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm hơn thông qua quá trình video call tương tác.
Một chức năng nữa được tích hợp trên Tour 360 là Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan). Tính năng này sẽ giúp khách hàng xác định chính xác vị trí hiện tại và có thể nhanh chóng di chuyển sang các vị trí khác trong Showroom ảo chỉ bằng một cú click chuột.
Showroom chính là bộ mặt của doanh nghiệp trước hàng loạt đối tác, khách hàng. Một thiết kế showroom ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ thể hiện được phần nào thế mạnh cũng như năng lực của doanh nghiệp. Đồng thời, khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hãy nắm bắt xu hướng và tạo lợi thế cạnh tranh bằng một dấu ấn khác biệt!
Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm:
Để tìm hiểu thực tế ảo là gì? và các ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây nhé.
Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm:
Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG