Tiếp nối với Phần 1 của bài viết: Quy trình SEO top bền vững, trong phần 2 này chúng ta sẽ cùng đến với những kiến thức để tối ưu SEO onpage một cách cơ bản.
Bạn có thể xem lại Phần 1:tại đây.
Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO top để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.
Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí quan trọng trên website như:
Xuất bản một website mới công việc thực hiện Onpage cơ bản cho các trang là việc cần thiết, do có rất nhiều trang nên quy trình SEO top sẽ tập trung những công việc sau cho trang:
Google thích những trang web mới phát triển và lớn dần cả về nội dung và SEO, do đó giai đoạn đầu bạn nên tập trung vào content nhiều hơn thay vì chú trọng vào tối ưu SEO Onpage
SEO Onpage là khái niệm rất quan trọng trong SEO, SEO onpage được hiểu là việc tối ưu hóa trang web để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google, mục đích là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các Search Engine. Những việc tối ưu SEO onpage như:
Khi thực hiện SEO onpage xong cần kiểm tra lại Checklist SEO xem còn thiếu sót hay lỗi không
Có nhiều công cụ hỗ trợ checklist SEO như: SEO Quake, Moz bar, SEMrush
SEO Offpage là kỹ thuật Xây dựng liên kết nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage
Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:
Khi website xây dựng được khoảng 2 tháng việc cập nhật dữ liệu thường xuyên để tạo niềm tin với người dung và Google, lúc này bạn nghĩ tới việc xây dựng backlink từ các nguồn tin cậy bắt đầu từ những bạn bè, người thân, đồng nghiệp, khách hàng....có một blog hoặc một trang web. Nhờ họ hỗ trợ đặt một backlink về trang của bạn nhớ là đặt backlink trong nội dung chứ không nên đặt ở sidebar hay footer.
Tham gia tích cực vào các nhóm có cùng chủ đề với nội dung trang web của bạn, tích cực comment phản hồi cung cấp thông tin giá trị theo ngữ cảnh và khéo léo đưa link trang web của bạn vào để mọi người có được câu trả lời chi tiết hơn trên trang của bạn.
Bạn có thể nghĩ tới việc viết Blog để đưa link về trang, và một số cách khác nữa qua phân tích backlink từ những đối thủ để tìm những nguồn backlink chất lượng.
Việc xây dựng backlink cần làm một cách tự nhiên và phát triển đều theo thời gian, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, để rõ hơn về kỹ thuật xây dựng backlink không lo ngại hình phạt của Google Penguin hãy xem bài viết: Xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại Penguin
Để có cái nhìn tổng quan về chiến lược xây dựng liên kết bạn đọc thêm các bài viết sau:
- Tổng quan về Xây dựng liên kết
- Cách tổ chức chiến dịch xây dựng liên kết
Quảng bá website là quá trình làm tăng tiếp xúc với khách hàng qua website. Nhiều kỹ thuật như phát triển nội dung, tối ưu công cụ tìm kiếm, tiếp thị lan truyền được sử dụng để tăng lượng truy cập web.
Ngày nay sự phổ biến của mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ việc chia sẻ thông tin để tiếp cận khách hàng với những nội dung chất lượng có giá trị để điều hướng khách hàng viếng thăm trang web của bạn.
Tại sao quảng bá website lại quan trọng?
Với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến website mang lại nhiều lợi ích như bán hàng hóa, sản phẩm giới thiệu hướng dẫn sử dụng dịch vu hoặc thu thập thông tin qua quảng cáo, tài trợ và tiếp thị.
Cách thức quảng bá hiệu quả nhất trong quy trình SEO top:
Sau khi khi thực hiện SEO thời gian sẽ là lúc bạn cần phải đánh giá kết quả SEO bạn đạt được. Công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO.
Trong khi xây dựng chiến dịch SEO, bạn đã đề ra mục tiêu cần đạt được của thứ hạng từ khóa và traffic tới website. Bây giờ là lúc thu hoạch xem bạn đã đi được đến đích hay chưa, chiến dịch SEO của bạn đã đúng hướng hay không.
Đo lường dựa theo các tiêu chí:
Cách đơn giản nhất để kiểm tra trang web của bạn hạng bao nhiêu, đó là gõ từ khóa và xem trang web của bạn có hiện lên top Google hay không. Google analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí do Google cung cấp. Trong đó:
Google analytics sẽ giúp cho website của bạn thống kê được:
Sử dụng Google Webmaster Tools để xem các báo của robots gửi về
Nếu có vấn đề trong chiến dịch thực hiện SEO bạn cần có kế hoạch để tối ưu cải tiến cho vòng đời tiếp theo.
Báo cáo đánh giá hình hình backlink hàng tháng qua Backlink profile giữ lại backlink chất lượng và từ chối các backlink nguy hiểm có hại cho trang
Dựa vào các bước đo lường và đánh giá, những tiêu chí nào thấp và chưa tốt cần thực hiện cải tiến cho quy trình SEO top.
Cải thiện time onsite:
Thuật toán xếp hạng thay đổi hàng ngày, bạn đã kiếm tìm hiểu và ứng dụng Quy trình SEO top mới nhất cho trang site của mình? Nếu chưa bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch SEO thành công ngoài mong đợi. Khi bạn có chiến lược SEO tốt, trang website của bạn tăng đẳng cấp nhanh và vững bền mà không lo các hình phạt từ Google.
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG