Menu

TÌM HIỂU QUY TRÌNH SEO TOP BÊN VỮNG (P2)

Digital Marketing 04/08/2021

Tiếp nối với Phần 1 của bài viết: Quy trình SEO top bền vững, trong phần 2 này chúng ta sẽ cùng đến với những kiến thức để tối ưu SEO onpage một cách cơ bản.

Bạn có thể xem lại Phần 1:tại đây.

I. TỐI ƯU QUY TRÌNH SEO TOP ONPAGE

Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO top để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí quan trọng trên website như:

  • Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
  • Thực hiện SEO cơ bản cho các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
  • URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa
  • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
  • Lưu ý mật độ từ khóa trong nội dung tránh nhồi nhét từ khóa
  • Tối ưu SEO Content, viết bài chuẩn SEO
  • Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
  • Sử dụng các thẻ Rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
/upload/image/toi-uu-seo-onpage-nang-cao.jpg
  • Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
  • Có gắn các button chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng
  • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn
  • Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
  • Áp dụng AMP tăng tốc độ trên mobile
  • Tối ưu tốc độ load trang

1. SEO Onpage cơ bản

Xuất bản một website mới công việc thực hiện Onpage cơ bản cho các trang là việc cần thiết, do có rất nhiều trang nên quy trình SEO top sẽ tập trung những công việc sau cho trang:

  • Title tiêu đề trang có chứa từ khóa mục tiêu
  • Description Nội dung mô tả trang có chứa từ khóa
  • Thẻ H1 có chứa từ khóa
  • Thẻ Strong làm nổi bật từ khóa
  • Sử dụng Canonical để không trùng lặp nội dung
  • HÌnh ảnh thuộc tính ATL có chứa từ khóa
  • Tập trung xây dựng nội dung

Google thích những trang web mới phát triển và lớn dần cả về nội dung và SEO, do đó giai đoạn đầu bạn nên tập trung vào content nhiều hơn thay vì chú trọng vào tối ưu SEO Onpage

2. Tối ưu SEO onpage nâng cao

SEO Onpage là khái niệm rất quan trọng trong SEO, SEO onpage được hiểu là việc tối ưu hóa trang web để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google, mục đích là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các Search Engine. Những việc tối ưu SEO onpage như:

  • Tối ưu các thẻ meta: Title, Description
  • Tối ưu SEO Content
  • Các thẻ Heading H1-H6 trong SEO onpage
  • Tối ưu từ khóa
  • Link Inboud, Link OutBound
  • Cấu trúc URL
/upload/image/toi-uu-vong-doi-seo-tiep-theo.jpg
  • Tốc độ load trang
  • Liên kết nội bộ
  • Kiểm tra hợp lễ mã HTML (W3C Validation)
  • Tối ưu hình ảnh
  • Tạo sitemap.xml
  • Tạo file Robots.txt kiểm tra đảm bảo các BOT của search engine truy cập được để crawl
  • Tạo Feed RSS

Khi thực hiện SEO onpage xong cần kiểm tra lại Checklist SEO xem còn thiếu sót hay lỗi không

Có nhiều công cụ hỗ trợ checklist SEO như: SEO Quake, Moz bar, SEMrush

II. Tối ưu SEO Offpage

SEO Offpage là kỹ thuật Xây dựng liên kết nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage

Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:

  • Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
  • Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
  • Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
  • Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
  • Submit lên các Directory
  • Social Bookmarking
  • Link Exchange - Trao đổi liên kết để đúng cách tham khảo bài viết:
  • Link Baiting - Câu link
  • Cross-Linking - Liên kết chéo
  • Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
  • Video Promotions
  • Local Listings & Yellow Pages
  • Answers - Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
  • Document Sharing - Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích
  • Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword

1.  Xây dựng liên kết trong quy trình SEO top

Khi website xây dựng được khoảng 2 tháng việc cập nhật dữ liệu thường xuyên để tạo niềm tin với người dung và Google, lúc này bạn nghĩ tới việc xây dựng backlink từ các nguồn tin cậy bắt đầu từ những bạn bè, người thân, đồng nghiệp, khách hàng....có một blog hoặc một trang web. Nhờ họ hỗ trợ đặt một backlink về trang của bạn nhớ là đặt backlink trong nội dung chứ không nên đặt ở sidebar hay footer.

Tham gia tích cực vào các nhóm có cùng chủ đề với nội dung trang web của bạn, tích cực comment phản hồi cung cấp thông tin giá trị theo ngữ cảnh và khéo léo đưa link trang web của bạn vào để mọi người có được câu trả lời chi tiết hơn trên trang của bạn.

Bạn có thể nghĩ tới việc viết Blog để đưa link về trang, và một số cách khác nữa qua phân tích backlink từ những đối thủ để tìm những nguồn backlink chất lượng.

Việc xây dựng backlink cần làm một cách tự nhiên và phát triển đều theo thời gian, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, để rõ hơn về kỹ thuật xây dựng backlink không lo ngại hình phạt của Google Penguin hãy xem bài viết: Xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại Penguin

Để có cái nhìn tổng quan về chiến lược xây dựng liên kết bạn đọc thêm các bài viết sau:

- Tổng quan về Xây dựng liên kết

- Cách tổ chức chiến dịch xây dựng liên kết

2. Quảng bá web

Quảng bá website là quá trình làm tăng tiếp xúc với khách hàng qua website. Nhiều kỹ thuật như phát triển nội dung, tối ưu công cụ tìm kiếm, tiếp thị lan truyền được sử dụng để tăng lượng truy cập web.

Ngày nay sự phổ biến của mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ việc chia sẻ thông tin để tiếp cận khách hàng với những nội dung chất lượng có giá trị để điều hướng khách hàng viếng thăm trang web của bạn.

Tại sao quảng bá website lại quan trọng?

Với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến website mang lại nhiều lợi ích như bán hàng hóa, sản phẩm giới thiệu hướng dẫn sử dụng dịch vu hoặc thu thập thông tin qua quảng cáo, tài trợ và tiếp thị.

  • Quảng bá website
  • Quảng bá Online:
  • Email marketing – Tiếp thị qua email
  • Blog marketing
  • Social Media – Truyền thông mạng xã hội
  • Advertising – tiếp thị qua các mạng quảng cáo
  • Search engine marketing – Tiếp thị qua search engine
  • SEO – Tối ưu hóa website thân thiện với các công cụ tìm kiếm
  • Quảng bá Offline
  • Direct mail – Gửi mail trực tiếp
  • Publicity
  • Networking
  • Qua các buổi hội thảo
  • Quảng cáo qua Tivi, radio
  • Quảng cáo qua các báo giấy truyền thống

Cách thức quảng bá hiệu quả nhất trong quy trình SEO top:

  • Hiểu được thị trường mục tiêu
  • Tạo ra những bài viết, nội dung có giá trị để chia sẻ qua các mạng xã hội
  • Sử dụng những hình ảnh chất lượng để giới thiệu sản phẩm dịch vụ trong nội dung text, media
  • Tạo inforgraphic, video giới thiệu sản phẩm dịch vụ
  • Sử dụng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tham gia nhóm cộng đồng phù hợp để tiếp thị qua Facebook, G+

III. ĐO LƯỜNG ĐÁNH GIÁ VÀ CẢI TIẾN

Sau khi khi thực hiện SEO thời gian sẽ là lúc bạn cần phải đánh giá kết quả SEO bạn đạt được. Công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO.

Trong khi xây dựng chiến dịch SEO, bạn đã đề ra mục tiêu cần đạt được của thứ hạng từ khóa và traffic tới website. Bây giờ là lúc thu hoạch xem bạn đã đi được đến đích hay chưa, chiến dịch SEO của bạn đã đúng hướng hay không.

1. Đo lường đánh giá quy trình SEO top

Đo lường dựa theo các tiêu chí:

  • Số lượng khách hàng truy cập, lượt xem, like, share
  • Chất lượng: Tỷ lệ bỏ trang (Bounce rate) thời gian trên trang, số truy cập 1 phiên
  • Giá trị: Giá trị mỗi lần khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi đem lại giá trị gì
  • Chi phí: Chi phí bao nhiêu cho một sản phẩm dịch vụ, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa

Cách đơn giản nhất để kiểm tra trang web của bạn hạng bao nhiêu, đó là gõ từ khóa và xem trang web của bạn có hiện lên top Google hay không. Google analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí do Google cung cấp. Trong đó:

Google analytics sẽ giúp cho website của bạn thống kê được:

  • Visitors hàng ngày, hàng tháng
  • Time onsite
  • Page views cho mỗi phiên, Page views tổng hàng ngày
  • Nguồn truy cập từ Search Organic
  • Bounce rate tỷ lệ thoát
  • Các trang được xem thường xuyên

Sử dụng Google Webmaster Tools để xem các báo của robots gửi về

Nếu có vấn đề trong chiến dịch thực hiện SEO bạn cần có kế hoạch để tối ưu cải tiến cho vòng đời tiếp theo.

Báo cáo đánh giá hình hình backlink hàng tháng qua Backlink profile giữ lại backlink chất lượng và từ chối các backlink nguy hiểm có hại cho trang

6.2. Cải tiến SEO cho vòng đời tiếp theo

/upload/image/anh-het-bai.png

Dựa vào các bước đo lường và đánh giá, những tiêu chí nào thấp và chưa tốt cần thực hiện cải tiến cho quy trình SEO top.

Cải thiện time onsite:

  • Đảm bảo chất lượng nội dung của site
  • Tối ưu điều hướng và liên kết nội bộ
  • Sử dụng Out bound link tăng niềm tin với Google về nội dung
  • Tạo điều hướng người dùng với trang 404 khi có lỗi không tìm thấy tài nguyên
  • Tốc độ load trang
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Thiết kế giao diện tương thích với các thiết bị
  • Chiến lược tiếp cận từ khóa

Thuật toán xếp hạng thay đổi hàng ngày, bạn đã kiếm tìm hiểu và ứng dụng Quy trình SEO top mới nhất cho trang site của mình? Nếu chưa bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch SEO thành công ngoài mong đợi. Khi bạn có chiến lược SEO tốt, trang website của bạn tăng đẳng cấp nhanh và vững bền mà không lo các hình phạt từ Google.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TÌM HIỂU QUY TRÌNH SEO TOP BÊN VỮNG (P2)
Digital Marketing 04/08/2021
Tiếp nối với Phần 1 của bài viết: Quy trình SEO top bền vững, trong phần 2 này chúng ta sẽ cùng đến với những kiến thức để tối ưu SEO onpage một cách cơ bản.
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho bệnh viện
Digital Marketing 06/09/2021
Y tế được biết đến là dịch vụ về chăm sóc sức khỏe con người cũng như là một trong những dịch vụ yêu cầu bắt buộc phải phát triển trên mức kinh tế để có thể đảm bảo cuộc sống cho người dân cũng như là sự tồn vong của nhân loại. Những ứng dụng của khoa học công nghệ luôn chú trọng vào việc có thể ứng dụng vào y tế rất nhiều và được ưu tiên hàng đầu. Trong đó phải kể đến công nghệ thực tế ảo, ứng dụng vào giải pháp tour 360 cho bệnh viện.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.
GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, CÔNG NGHỆ TOUR 360 CHO SHOWROOM Ô TÔ
Digital Marketing 02/08/2021
Việc sử dụng Tour thực tế ảo 360 tại showroom ô tô là một trải nghiệm đầy thú vị và khác biệt đối với khách hàng. Với công nghệ 360, khách hàng được trải nghiệm thực tế với từng dòng xe, từng loại xe, làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Thêm vào đó, với công nghệ thực tế ảo “không gian 360”, chỉ cần một chiếc smartphone và vài cú click,  khách hàng có thể dễ dàng khám phá nội – ngoại thất của chiếc xe họ đang nhắm tới. 

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG