Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trong chiến lược Digital Marketing

Xu thế tăng cường trải nghiệm với công nghệ thực tế ảo hoặc 360 đem lại những góc nhìn ấn tượng, có độ chân thực cao trong trải nghiệm sản phẩm. Đối với các doanh nghiệp, đó là một cơ hội hấp dẫn để tạo nên những chiến lược Marketing hoàn toàn mới của mình.

1. Yếu tố nào giúp bạn chốt Sale nhanh chóng

Theo kết quả nghiên cứu mà Finn Rogers (co-founder của VR-Gaming) và Christophe Mallet (co-founder của Somewhre Else), áp dụng công nghệ thực tế ảo hoặc 360 sẽ tác động tới 3 phần khác nhau trong não bộ đối với người tiêu dùng:

  • Vỏ não (quyết định dựa trên tri thức, lý tính).
  • Não giữa (chi phối về mặt cảm xúc).
  • Não bò sát (Tác động tới tiềm thức).
cong-nghe-360

Nghiên cứu này cho thấy sử dụng công nghệ thực tế ảo tạo sự ấn tượng và ảnh hưởng lớn tới hành vi và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Hơn thế nữa, video 360 có thể áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực.

Hãy hình dung bạn có thể quan sát được tường tận mọi không gian và kiến trúc của những mẫu căn hộ trong ngành bất động sản, nhìn ngắm những vùng đất mới đầy chân thực và cuốn hút trong lĩnh vực du lịch, hoặc mua sắm online mà với những sản phẩm sinh động mà chi tiết… tất cả đều được đáp ứng nhờ công nghệ video 360.

Xem thêm một dự án của HM MEDIA: Tour tham quan thực tế ảo Côn Đảo bằng công nghệ 360.

Các chuyên gia Marketing cũng đưa ra dự đoán rằng xu hướng Marketing trong tương lai sẽ hướng đến sự tăng cường trải nghiệm dành cho người dùng. Mới đây, Admicro – một đơn vị truyền thông quảng cáo trên Internet đã cho ra mắt tạp chí eMagazine, gồm những bài viết được tích hợp công nghệ hình ảnh 360 độ hiển thị toàn màn hình. Đó là một bước tiến khôn ngoan trong thời đại hiện nay để bắt kịp xu thế này.

2. Giải pháp tích hợp trên mọi nền tảng

cong-nghe-360

Trong những năm gần đây, các hãng di động ngày càng quan tâm hơn tới công nghệ 360 và cho ra đời những thiết bị bám “trend” này như Samsung Gear 360 hoặc Sony Xperia Eye. Hướng đi này cho thấy công nghệ 360 đang ngày càng trở nên linh hoạt hơn và tương thích với mọi nền tảng hiện nay như website hoặc mobile.

Xem thêm một dự án của HM MEDIA: hành trình du lịch Làng nghề hội họa Cổ Đô bằng công nghệ 360

Với sự trợ giúp từ các thiết bị kỹ thuật số, ngày càng nhiều các video 360 được đăng lên mạng xã hội như YouTube, Facebook…  Hàng tỷ người trên thế giới được tiếp xúc với video 360 một cách dễ dàng và thuận tiện nhất, chỉ qua một chiếc máy tính hay mobile.

Những công nghệ mới mẻ và có tính trải nghiệm cao sẽ luôn được người dùng yêu thích và sử dụng. Lịch sử đã không biết bao lần chứng minh điều đó, ví dụ như sự ra đời của smartphone. Điều đó mang lại cơ hội gì cho các doanh nghiệp hiện nay? “Hãy nhanh chân chiếm lĩnh thị trường video 360, bạn sẽ là người dẫn đầu sân chơi đầy tiềm năng này” – đó là lời khuyên mọi chuyên gia Marketing đều đồng ý.

3. Tích hợp mua hàng trực tuyến 360

cong-nghe-360

Công nghệ 360 và mua hàng trực tuyến, liệu có phải một sự kết hợp ăn ý?

Hãy tưởng tượng có 10 doanh nghiệp cùng kinh doanh sản phẩm tương tự của bạn, nhưng 9 bên kia đều sử dụng những hình ảnh sản phẩm 2D khô khan quen thuộc, nhưng bạn thì trở nên khác biệt với hình ảnh không gian 3 chiều.

Với không gian 360, bạn có thể quan sát sản phẩm từ mọi góc độ để biết sản phẩm có phù hợp với khung cảnh thực tế hay không. Bạn còn có thể quan sát được kích cỡ, chất liệu, màu sắc chân thực của từng sản phẩm, tính toán độ lớn nhỏ để quyết định nơi chốn và mục đích sử dụng.

Chỉ với sự thay đổi cách trình bày, bạn đã đưa được hàng loạt thông tin quan trọng và gia tăng sự tương tác với sản phẩm so với đối thủ.

Cùng với sự phát triển hiện đại, người tiêu dùng ngày càng có những tiêu chuẩn lựa chọn cẩn thận và khắt khe hơn với các sản phẩm. Sự kết hợp mua hàng trực tuyến với công nghệ 360 là phương pháp ấn tượng để thỏa mãn những nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trong tương lai.

Lời kết

Hiện nay, một số hãng xe hơi nổi tiếng như Mercedes hay Audi đã bắt đầu áp dụng giải pháp công nghệ 360 vào để tạo thêm trải nghiệm và giới thiệu chức năng cho các dòng xe. Vinhomes hay BIMgroup cũng đưa video 360 vào ngành BĐS và gặt hái được những thành công đáng kể. Đó đều là những tín hiệu tích cực cho thấy thị trường marketing đang có biến động lớn.

Xem thêm demo dự án tại: Trải nghiệm buồng lái xe Porsche bằng video 360

Nếu bạn muốn trở thành một người tiên phong trong xu hướng về công nghệ 360, hãy liên hệ với HM Media để nhận được sự tư vấn và đưa ra những chiến lược áp dụng công nghệ 360 nhằm nâng tầm cho sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng.

Tham khảo thêm các dịch vụ khác của chúng tôi tại đây!

Liên hệ với chúng tôi qua Chatbot để nhận được tư vấn trực tiếp tại đây! Hoặc:

– Hotline: 0963.186.388
– Email: hello@hmmedia.vn 
– Website: www.hmmedia.vn

HMMEDIA