Chúng ta quan tâm đến đưa thông tin sản phẩm mà quên đi việc điều hướng người mua chúng. Việc tạo ra sự điều hướng như thế nào phụ thuộc vào mục đích của website. Chẳng hạn khi thiết kế website bán hàng, bạn nên để nút Home xuất hiện trên mọi trang của website. Điều này giúp khách hàng dễ dàng trở lại trang chủ sau khi tham quan một vòng website của bạn.
Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web khuyên rằng nên có nút mua hàng ở cuối mỗi sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng nắm được quy trình mua hàng online trên website của bạn cũng như đẩy nhanh doanh thu.
Sitemap giống như một tấm bản đồ của website. Đây là công cụ hõ trợ xử lý nội dung, thông tin và dữ liệu ở website một cách nhanh gọn và chính xác. Nhiều người khi thiết kế website bán hàng thường bỏ qua sitemap vì nghĩ rằng công cụ này không hỗ trợ website xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên trên thực tế, sitemap là công cụ khai báo cho google biết về nội dung cập nhật trên website. Đây là công cụ giúp cho bài viết của bạn được duyệt sớm hơn. Điều này ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng trang web của bạn.
Bên cạnh sitemap, các thẻ tiêu đề (title tags) và thẻ mô tả (meta description) cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế website chuẩn seo. Một tiêu đề tốt sẽ không chỉ có lợi cho SEO mà còn nâng cao tỉ lệ click vào website của bạn.
Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố để các công cụ tìm kiếm như google xếp hạng từ khóa cả bạn. Nó cũng quyết định đưa website của bạn vào top 10 hay không. Do đó, hãy cố gắng tối ưu thẻ tiêu đề của bạn, thể hiện sản phẩm của bạn một cách trung thực, ngắn gọn với một chút từ ngữ mời gọi.
Tương tự đối với thẻ mô tả, hãy cố gắng điều chỉnh độ dài của thẻ. Độ dài phù hợp là từ 120 - 158 ký tự (đối với giao diện desktop) và 120 ký tự (đối với giao diện mobile). Điều này sẽ quyết định mô tả của bạn có hiển thị đẹp trên SERP hay không và tránh việc nội dung bị cắt ngang thành dấu ba chấm.
Đây là những chức năng cơ bản và bắt buộc phải có khi thiết kế website bán hàng. Nhiều người cho rằng, giỏ hàng chỉ có chức năng duy nhất là giúp khách hàng lưu lại những món đồ cần mua thông quan tài khoản đăng nhập của họ.
Trên thực tế, giỏ hàng còn làm nhiều hơn thế, đặc biệt là trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Giỏ hàng lưu giữ thông tin về hàng hóa mà khách hàng lựa chọn. Điều này giúp công ty nắm bắt được thị hiếu, hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó có những điều chỉnh về sản phẩm và thiết kế website.
Thanh toán online là chức năng giúp thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng. Tùy theo thói quen của khách hàng mục tiêu mang trang web của bạn hướng tới mà phương thức thanh toán của website sẽ khác nhau.
Do đó, bạn nên suy nghĩ về điều này trước khi thiết kế web bán hàng trực tuyến. Tương tự như nút Home, nút thanh toán online cũng nên được điều hướng hợp lý.
Bạn có thể bố trí chức năng này sau chức năng giỏ hàng để đẩy nhanh tốc độ thanh toán của khách hàng. Hạn chế sự đắn đo của khách hàng khi khi họ lựa chọn sản phẩm khác.
Trong một website bán hàng với nhiều sản phẩm, việc tối ưu chức năng tìm kiếm rất quan trọng. Có 2 hành động khách hàng thường làm khi ghé thăm website. Một là quét một lượt các sản phẩm sẵn có; hai là tìm kiếm sản phẩm đúng nhu cầu.
Vì vậy, chức năng tìm kiếm là sẽ giúp khách hàng đỡ "loạn" trong "ma trận" các sản phẩm mà phần lớn không liên quan tới họ. Không chỉ thu hẹp phạm vi tìm kiếm, chức năng này còn đưa ra gợi ý tìm kiếm cho khách hàng để giúp họ có nhiều lựa chọn.
Công cụ tìm kiếm cũng giúp khách hàng tìm kết quả chính xác hơn trong trường hợp gõ sai tên sản phẩm. Chắc chắn bạn sẽ không muốn khách hàng chuyển qua website khác chỉ vì sự bất tiện, đúng không nào?
Tham khảo một sản phẩm website của HM Media
Mặc dù việc mua bán được xử lý qua hệ thống, bạn vẫn nên bổ sung thông tin liên hệ và hỗ trợ trực tuyến. Điều này sẽ khiến trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin. Hơn nữa, việc lập công cụ hỗ trợ trực tuyến còn giúp bạn thu thập phản hồi khách hàng và các dữ liệu khác.
Khi thiết kế website bán hàng, nhiều người đã quên mất sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với việc kéo traffic về website. Hãy cố gắng tạo ra các kênh social như facebook để xác định nguồn khách hàng mới và quảng bá các chương trình ưu đãi của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo các đường link liên kết đều truy cập được. Việc các đường link dẫn đến các trang bị gỡ hay không thể truy cập sẽ tạo ra những cảm xúc khó chịu cho người tiêu dùng. Điều này cũng khiến trang web của bạn không được đánh giá cao trên google
Logo là một phần không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng. Khi vào website, điều đầu tiên khách hàng chú ý là logo của doanh nghiệp (thường nằm ở góc trái) của website. Do đó, một logo rõ ràng, chuyên nghiệp sẽ góp phần tạo nên sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Trustmark là những ký hiệu thể hiện sự đảm bảo chất lượng từ các cơ quan chức năng. Yếu tố này giúp người dùng phần nào yên tâm với trang web mà họ đang truy cập, đặc biệt khi họ phải dùng thông tin cá nhân để tạo tài khoản mua hàng.
Trong giai đoạn bùng nổ của việc thiết kế website bán hàng, những trang web có đủ logo chuyên nghiệp và trustmark sẽ giúp trang web của bạn duy trì một lượng khách hàng ổn định.
Với kinh nghiệm dày dạn trong quá trình hợp tác với các nhãn hàng như Anspa, Giftpop, HM Media cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học, thân thiện với khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để sản phẩm của bạn trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng.
Tham khảo thêm các dịch vụ khác của chúng tôi tại đây!
Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí:
– Hotline: 0963.186.388
– Email: hello@hmmedia.vn
– Website: www.hmmedia.vn
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG