Công ty Mastercard đang tiến hành xoá tên khỏi logo của mình trong hầu hết các bối cảnh, chỉ để lại hình ảnh hình ảnh vòng tròn đỏ và vòng tròn vàng lồng vào nhau để thể hiện thương hiệu trên thẻ, tại các sự kiện và cả trong quảng cáo.
Sự thay đổi này nhằm giảm sự nhấn mạnh đối với thẻ thanh toán, truyền tải thông điệp: trong thời đại phát triển của công nghệ thanh toán qua mạng như hiện nay, thẻ không còn là yếu tổ quan trọng nữa. Việc thay đổi này đã đặt Mastercard vài chung nhóm với một số nhóm nhỏ các nhà tiếp thị như Apple, Nike hay Target, các công ty cũng chỉ lấy biểu tượng trực quan làm logo.
Theo như chia sẻ của Raja Rajamannar – giám đốc tiếp thị và truyền thông Mastercard, họ đã dành ra hơn 20 tháng khảo sát trên toàn thế giới để chắc chắn rằng người tiêu dùng vẫn sẽ nhận ra họ qua logo chỉ với biểu tượng, không có dòng chữ văn bản.
“Bạn không bao giờ có thể kiêu ngạo và nói ‘Tôi là biểu tượng, hãy để tôi bỏ tên thương hiệu của mình ra khỏi logo.’” Ông Rajamannar nói.
Việc loại bỏ này hiệu quả đối với Mastercard, nhưng đôi khi lại không đối với các công ty khác, Debbie Millman, chủ tịch chương trình Thạc sĩ về Thương hiệu tại Trường Nghệ thuật Thị giác cho biết. ‘Các thương hiệu có khả năng làm điều này chỉ khi họ đã dành nhiều thâp kỷ để phát triển thương hiệu với sự công nhận toàn cầu’, bà nói trong một tin nhắn văn bản. Điều này đòi hỏi thời gian, tính nhất quán và một thiết kế logo đẹp để có hiệu quả.
Các nhà tiếp thị thường hay muốn một logo trừu tượng cho thương hiệu của họ, chia sẻ từ Michael Bierut, đối tác tại công ty tư vấn thiết kế Pentagram, và điều này dẫn tới sự thay đổi logo của Mastercard. “Người tiêu dùng thích những thứ như dấu “swoosh” của Nike hay quả táo của Apple.” ông nói. Nhưng bí quyết là bạn không thể đẩy nhanh tiến trình này được.
Ngoài việc nhắm tới mở rộng kinh doanh hơn chỉ là thẻ, logo mới này giúp Mastercard nổi bật hơn trên các thiết bị kỹ thuật số cầm tay, ông Bierut nói. “Bạn đang cố gắng tối ưu hoá từng miếng đất trên từng ngọn cỏ.” Đó có thể không phải là màn hình điện thoại mà là một mặt đồng hồ, phải hiện thị cái tên có 10 chữ cái trên đó quả là quá chật vật.
Người tiêu dùng sẽ bắt gặp logo mới ở nhiều thời điểm khác nhau bởi vì các ngân hàng vẫn đang giao dịch thông qua các tấm thẻ họ đang có sẵn, sử dụng logo cũ, và Mastercard xây dựng sự nhận diện thương hiệu ở một số thị trường đnag phát triển.
Dịch bởi: HM Media
Nguồn: Nat Ives
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG