Menu

Lập báo cáo thường niên và những điều cần lưu ý

Digital Marketing 04/08/2021

Dù không thuộc quy định bắt buộc của Nhà Nước nhưng Báo cáo thường niên vẫn là một ấn phẩm quan trọng, ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư về cả nội dung và hình thức. Vậy cách lập báo cáo thường niên như thế nào cho hợp lý?

5 điều thiết kế báo cáo thường niên cần lưu ý

Các báo cáo tài chính dạng văn bản nộp cho các sở ban ngành thường không dễ theo dõi bởi khối lượng thông tin quá lớn. Trong khi đó, việc thiết kế sẽ giúp báo cáo thường niên trở nên dễ xem, bắt mắt và giúp người xem ghi nhớ nhanh bởi màu sắc, bố cục và hình ảnh hợp lý.

Khi thiết kế báo cáo thường niên thì cần lưu ý 5 điều sau:

1. Sáng tạo

Tính sáng tạo thể hiện trong cả nội dung và thiết kế hình ảnh. Xây dựng một concept theo chủ đề nào đó như xu hướng công nghệ, tài chính, khí hậu…
Ảnh hưởng vĩ mô toàn thế giới hay theo nhận diện thương hiệu của công ty, v.v… là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể xây dựng một báo cáo thường niên ấn tượng.

2. Đầy đủ và rõ ràng

Quá trình và lý do chọn lựa các vấn đề chính của công ty để trình bày trong phạm vi của Báo cáo thường niên cần được cân nhắc kĩ càng. Tránh dài dòng, lan man nhưng cũng không được thiếu sót các nội dung chính như: Phân tích SWOT, phân tích rủi ro, tác động tới xã hội,…
Mức độ chi tiết, rõ ràng là quan trọng khi trình bày về chính sách, phát triển bền vững và cam kết của Ban lãnh đạo,… Khi trích dẫn thông tin số liệu nào đó từ nguồn nào cần ghi rõ và chú thích rõ ràng.
Hình ảnh sử dụng thiết kế hay yếu tố đồ hoạ thiết kế sử dụng cần có tính bản quyền và đảm bảo chất lượng khi in ấn. Sao chép số liệu cẩn thận, tránh sai sót. Cam kết 100% là không được sai sót về số liệu tài chính.

Xem thêm: BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN – SỰ MINH BẠCH VÀ CHUYÊN NGHIỆP CHO DOANH NGHIỆP

3. Xuyên suốt và thống nhất

Concept truyền tải cần được thể hiện xuyên suốt và thống nhất trong thiết kế hình ảnh. Từ màu sắc, đồ hoạ, phông chữ từ trang bìa tới các trang trong. Bố cục trình bày số liệu thông minh, thuận mắt,… Khả năng truyền tải thông tin cao, nhất là việc sử dụng đồ thị và biểu đồ đối với các thông tin tài chính.

4. Tương tác

Khi tỉ lệ sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng để tìm kiếm chiếm tới 60% so với các thiết bị khác, thì việc có một báo cáo thường niên dễ theo dõi ngay trên màn hình điện thoại, máy tính bảng là điều chúng ta cần quan tâm. Nhất là đối với các nhà đầu tư là doanh nhân thường xuyên phải di chuyển.
Tập trung xử lý khả năng truy cập, việc có sẵn trên website, email và cơ chế phản hồi của người sử dụng báo cáo/ đưa ra ý kiến tới người lập báo cáo.

5. Đa ngôn ngữ

Với các doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán hay đã có sự hợp tác của doanh nghiệp nước ngoài thì việc dịch Báo cáo thường niên ra ngôn ngữ khác sẽ giúp thu hút nhà đầu tư nước ngoài, thể hiện tầm vóc năng lực của công ty.
Quy trình để có bản dịch chính xác thông thường qua các bước: Biên dịch và Hiệu đính. Thường các công ty bỏ qua bước hiệu đính là cực kì thiếu sót. Hãy lưu ý và chuẩn bị kĩ càng cho việc này.

6. Nhận diện thương hiệu:

Báo cáo thường niên phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu, hình ảnh gần gũi với các hoạt động kinh doanh và những dấu ấn trong năm.

7. Hình ảnh sử dụng

Hình ảnh trong cả cuốn báo cáo thường niên phải được chụp theo kịch bản và thể hiện được ý tưởng chung của concept.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thiết kế website bán hàng hiệu quả: 6 mẹo cho người mới bắt đầu
Digital Marketing 04/08/2021
Bạn có biết thiết kế website bán hàng hiệu quả có thể thu hút 90% lượng khách mua hàng? Website bán hàng là công cụ giúp đẩy mạnh việc kinh doanh của bạn trong tương lai. Hãy cùng HM Media tìm hiểu những yếu tố quyết định một website bán hàng hiệu quả nhé.
BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BCTN!
Digital Marketing 04/08/2021
Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho bệnh viện
Digital Marketing 06/09/2021
Y tế được biết đến là dịch vụ về chăm sóc sức khỏe con người cũng như là một trong những dịch vụ yêu cầu bắt buộc phải phát triển trên mức kinh tế để có thể đảm bảo cuộc sống cho người dân cũng như là sự tồn vong của nhân loại. Những ứng dụng của khoa học công nghệ luôn chú trọng vào việc có thể ứng dụng vào y tế rất nhiều và được ưu tiên hàng đầu. Trong đó phải kể đến công nghệ thực tế ảo, ứng dụng vào giải pháp tour 360 cho bệnh viện.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG