Menu

Lập báo cáo thường niên và những điều cần lưu ý

Digital Marketing 04/08/2021

Dù không thuộc quy định bắt buộc của Nhà Nước nhưng Báo cáo thường niên vẫn là một ấn phẩm quan trọng, ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư về cả nội dung và hình thức. Vậy cách lập báo cáo thường niên như thế nào cho hợp lý?

5 điều thiết kế báo cáo thường niên cần lưu ý

Các báo cáo tài chính dạng văn bản nộp cho các sở ban ngành thường không dễ theo dõi bởi khối lượng thông tin quá lớn. Trong khi đó, việc thiết kế sẽ giúp báo cáo thường niên trở nên dễ xem, bắt mắt và giúp người xem ghi nhớ nhanh bởi màu sắc, bố cục và hình ảnh hợp lý.

Khi thiết kế báo cáo thường niên thì cần lưu ý 5 điều sau:

1. Sáng tạo

Tính sáng tạo thể hiện trong cả nội dung và thiết kế hình ảnh. Xây dựng một concept theo chủ đề nào đó như xu hướng công nghệ, tài chính, khí hậu…
Ảnh hưởng vĩ mô toàn thế giới hay theo nhận diện thương hiệu của công ty, v.v… là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể xây dựng một báo cáo thường niên ấn tượng.

2. Đầy đủ và rõ ràng

Quá trình và lý do chọn lựa các vấn đề chính của công ty để trình bày trong phạm vi của Báo cáo thường niên cần được cân nhắc kĩ càng. Tránh dài dòng, lan man nhưng cũng không được thiếu sót các nội dung chính như: Phân tích SWOT, phân tích rủi ro, tác động tới xã hội,…
Mức độ chi tiết, rõ ràng là quan trọng khi trình bày về chính sách, phát triển bền vững và cam kết của Ban lãnh đạo,… Khi trích dẫn thông tin số liệu nào đó từ nguồn nào cần ghi rõ và chú thích rõ ràng.
Hình ảnh sử dụng thiết kế hay yếu tố đồ hoạ thiết kế sử dụng cần có tính bản quyền và đảm bảo chất lượng khi in ấn. Sao chép số liệu cẩn thận, tránh sai sót. Cam kết 100% là không được sai sót về số liệu tài chính.

Xem thêm: BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN – SỰ MINH BẠCH VÀ CHUYÊN NGHIỆP CHO DOANH NGHIỆP

3. Xuyên suốt và thống nhất

Concept truyền tải cần được thể hiện xuyên suốt và thống nhất trong thiết kế hình ảnh. Từ màu sắc, đồ hoạ, phông chữ từ trang bìa tới các trang trong. Bố cục trình bày số liệu thông minh, thuận mắt,… Khả năng truyền tải thông tin cao, nhất là việc sử dụng đồ thị và biểu đồ đối với các thông tin tài chính.

4. Tương tác

Khi tỉ lệ sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng để tìm kiếm chiếm tới 60% so với các thiết bị khác, thì việc có một báo cáo thường niên dễ theo dõi ngay trên màn hình điện thoại, máy tính bảng là điều chúng ta cần quan tâm. Nhất là đối với các nhà đầu tư là doanh nhân thường xuyên phải di chuyển.
Tập trung xử lý khả năng truy cập, việc có sẵn trên website, email và cơ chế phản hồi của người sử dụng báo cáo/ đưa ra ý kiến tới người lập báo cáo.

5. Đa ngôn ngữ

Với các doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán hay đã có sự hợp tác của doanh nghiệp nước ngoài thì việc dịch Báo cáo thường niên ra ngôn ngữ khác sẽ giúp thu hút nhà đầu tư nước ngoài, thể hiện tầm vóc năng lực của công ty.
Quy trình để có bản dịch chính xác thông thường qua các bước: Biên dịch và Hiệu đính. Thường các công ty bỏ qua bước hiệu đính là cực kì thiếu sót. Hãy lưu ý và chuẩn bị kĩ càng cho việc này.

6. Nhận diện thương hiệu:

Báo cáo thường niên phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu, hình ảnh gần gũi với các hoạt động kinh doanh và những dấu ấn trong năm.

7. Hình ảnh sử dụng

Hình ảnh trong cả cuốn báo cáo thường niên phải được chụp theo kịch bản và thể hiện được ý tưởng chung của concept.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Livestream 360 - công nghệ giúp thương hiệu trở nên đột phá hơn
Digital Marketing 03/08/2021
Livestream 360 là một giải pháp đột phá cho truyền trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube trong “thế giới livestream” ngày nay. Đây chính là một công cụ tuyệt vời để mọi doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Giữa những hình thức cạnh tranh bán hàng qua hình thức phát trực tiếp, đâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nhãn hàng? Hãy cùng HM Media đi tìm giải pháp nhé.
GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, TOUR 360 CHO SHOWROOM 360 THIẾT BỊ VỆ SINH
Digital Marketing 06/09/2021
Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay vô cùng ảm đảm tiêu thụ giảm sút mạnh. Lượng khách đến mua hàng rất thấp. Để thu hút được khách hàng, ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, các doanh nghiệp cũng phải chú ý việc thiết kế một không gian trưng bày thật đẹp mắt và độc đáo. Vì vậy mà showroom ngày càng được các công ty chú trọng đầu tư. Ứng dụng công nghệ VR (Virtual Reality), HM MEDIA đã mang mô hình Tour 360 cho showroom thiết bị vệ sinh (Virtual tour 360) chính là một bước tiến mới trong lĩnh vực này. Với ưu thế vượt trội về trải nghiệm thị giác cho khách hàng tiềm năng, giải pháp này tác động tích cực đến quyết định mua thiết bị vệ sinh của khách hàng, tiết kiệm thời gian, công sức của cả người mua và các chuyên viên tư vấn.
Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG