Hướng dẫn thiết lập Chatbot Chatfuel cho người mới bắt đầu

Xem bài viết liên quan: Hướng dẫn thiết lập chatbot Manychat cho người mới bắt đầu.

1. Khái niệm về Chatbot

Chatbot là một công cụ đã được ra đời vào năm 2015. Với khả năng cung cấp và xây dựng một nền tảng Autochat giúp cho người dễ dàng hơn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Như vậy làm cách nào để có thể sử dụng và ứng dụng Chatbot một cách thật hiệu quả? Hãy cùng HM Media tìm hiểu cách thiết lập Chatbot thông qua bài viết hướng dẫn này nhé!

HM Media giới thiệu cho bạn 2 nền tảng khá phổ biến và dễ sử dụng là Chatfuel và ManyChat, trước tiên cùng tìm hiểu các bước thiết lập Chatbot thông qua Chatfuel nhé.

2. Từng bước để thiết lập

Đăng nhập vào trang chủ của Chatfuel và kết nối với tài khoản Facebook của bạn. Tùy chọn fanpage mà bạn sẽ kết nối với Chatfuel. Lựa chọn các thuộc tính sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của Chatbot. Vậy là tài khoản của bạn đã được kết nối và hoàn toàn có thể bắt đầu sử dụng với Chatfuel.

Trước mắt bạn sẽ xuất hiện là giao diện Dashboard, với tất cả các thanh công cụ tương ứng với từng tính năng mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình thiết lập chatbot. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng như thế nào nhé.

a. Automate

  • Text: Nơi tạo một kịch bản xây dựng cho chuỗi tin nhắn theo kịch bản. Với sự hỗ trợ thêm từ nút “Add Button” giúp bạn đính kèm các Block, URL hoặc Phone call khi cần thiết.
  • Typing: Chức năng giả lập cho bot một đoạn thời gian typing giúp cho việc chat với khách hàng của bot trở nên tự nhiên hơn.
  • Image: Hỗ trợ chèn ảnh giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ trong khung chat.
  • Gallery: Chèn bộ sưu tập hình ảnh khác nhau và có thể đính kèm đường dẫn link. Giúp cho việc giới thiệu cùng lúc nhiều sản phẩm, dịch vụ linh động hơn.
  • Quick Replay: Thiết lập các lựa chọn trả lời nhanh cho khách hàng.
  • Send block: Khi bạn tạo nhiều Block con khác nhau, đây sẽ là nơi liên kết các Block sao cho phù hợp với kịch bản chat của bạn.

b. Set Up AI

Chức năng chính của AI là giúp bot lựa chọn câu trả lời thông minh có các từ khóa có trong câu hỏi của khách hàng mà bạn đã thiết lập sẵn cho bot từ trước đó.

Ưu điểm của chức năng này là giúp bạn trả lời khách hàng nhanh chóng khi bạn đang bận hoặc không online để tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Nhược điểm là đôi khi khách hàng không trả lời đúng 100% nội dung từ khóa, yêu cầu bạn phải lập nhiều biến thể cho nhiều trường hợp khác với xác suất cao là khách hàng sẽ trả lời như thế.

c. People

Nơi lưu trữ thông tin các khách hàng đã tương tác với chatbot của bạn. Kết hợp với việc tạo ra trường thuộc tính cho các khách hàng, bạn sẽ dễ dàng phân loại và gửi tin nhắn Sequence, Broadcast cho các đối tượng mà bạn chọn.

d. Broadcast

Một cơ chế khá hay để gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng. Chức năng của Broadcast hoạt động mạnh mẽ khi khách hàng tương tác với chatbot của bạn trước đó. Bạn có thể soạn một thông báo đến tất cả các khách hàng đã từng chat bất cứ lúc nào và hiển nhiên 100% khách hàng sẽ nhận được tin nhắn mà bạn gửi đi.

Bạn có thể chọn lọc những khách hàng phù hợp với thông điệp mà bạn muốn gửi:

  • Deliver Your Message Now: gửi tin nhắn tức thì, bạn có thể chọn được thời gian mà bạn muốn gửi đến cho khách hàng.
  • Schedule For Later: chọn lịch cụ thể để gửi tin nhắn.

e. Configure

Nơi quản lí setting của con bot: menu, múi giờ, hoặc các danh mục khác

f. Analyze

Mục tiêu này thể hiện thông số đo lường và phân tích tương tác giữa người và bot, bạn có thể thêm các công cụ đo lường khác vào tùy ý.

=> Như vậy chúng ta đã hoàn thiện cách thiết lập sơ đồ một Chatbot cơ bản nhất. Áp dụng đúng kịch bản phù hợp cho nhiều đối tượng và ngành hàng, bạn sẽ thấy chatbot mang lại hiệu quả như thế nào nhé.

3. Gắn Chatbot lên website

Thêm chatbot vào website bằng cách nhúng code HTML có sẵn từng bước như sau.

Tại phần Dashboard, bạn chọn tab “Grow”, sau đó “Enable” ở phần Customer chat plugin for your website.
Màn hình sẽ hiện ra khung:

  • WEBSITE DOMAIN FOR CHAT PLACEMENT: nhập tên miền trang web chính của bạn tại đây
  • CODE TO INSERT ON YOUR WEBSITE: sau khi điền tên miền xong thì ô này sẽ xuất hiện một đoạn code để cho bạn nhúng vào website. Click “COPY”

Tiếp đến, bạn vào Giao diện Wordress của website -> tìm đến file “footer.php” của giao diện bạn đang sử dụng -> dán đoạn code vừa copy vào trước dấu đóng thẻ.

Cuối cùng bạn có thể vào website và kiểm tra xem đã xuất hiện nút chat bên dưới màn hình phải của mình không nhé.

Thật đơn giản để thiết lập chatbot một cách căn bản phải không nào. Hãy tiếp tục tham khảo phần hướng dẫn thiết lập về Manychat tiếp theo của chúng tôi nếu bạn cảm thấy hứng thú nhé.

Xem bài viết liên quan: Hướng dẫn thiết lập chatbot Manychat cho người mới bắt đầu.

Nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí:

  • Hotline: 0963.186.388
  • Email: hello@hmmedia.vn
  • Website: www.hmmedia.vn