Khi thế giới ngày càng phát triển, dòng chảy của cuộc sống vẫn trôi đi và dịch Covid 19 xảy đến như một bước ngoặt lớn đối với mọi lĩnh vực khiến cho các hoạt động xoay vần theo những cách đầy khác biệt để phù hợp với thời cuộc. Con người cũng ngày càng sáng tạo hơn trong cách thức làm việc để có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc. Nếu như trước đây, hội thảo trực tuyến là một điều gì đó xa lạ, thì giờ đây trong thời đại 4.0, việc tổ chức hội thảo khách hàng đã trở nên nhanh chóng, dễ dàng và trở thành xu hướng không chỉ đối với các doanh nghiệp mà ngay cả với các tổ chức nhà nước.
Nội dung bài viết
1. Hội thảo trực tuyến là gì?
Hội thảo trực tuyến là một cuộc họp của một nhóm người, mọi người có thể thảo luận, tranh luận, tương tác với nhau về các nội dung liên quan,… trực tiếp trên mạng Internet.
Khi công nghệ ngày càng lên cao, chính giải pháp truyền thông công nghệ này sẽ mang lại cho doanh nghiệp, và tổ chức những lợi ích đáng kể. Hình thức tổ chức hội thảo trực tuyến không chỉ là giải pháp truyền thông tạm thời cho các doanh nghiệp, tổ chức trong mùa dịch mà còn là xu hướng đáng chú ý trong tương lai với nhiều lợi ích so với kiểu tổ chức các hội thảo, hội nghị khách hàng truyền thống.
Hội thảo trực tuyến sẽ tăng cường tương tác và kết nối với khách hàng hơn, làm tăng độ phủ thương hiệu và đạt được hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa, tổ chức hội thảo/ hội nghị khách hàng trực tuyến sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí cũng như thu hút và tiếp cận được với nhiều khách hàng của doanh nghiệp hơn.
2. Các hình thức tổ chức hội thảo khách hàng trực tuyến:
Dù đối tượng khách hàng của bạn là ai, ở bất cứ độ tuổi nào, ai cũng có một thiết bị di di động cầm tay. Với một người bận rộn, thường xuyên phải di chuyển, khách hàng vẫn có thể tham dự hội thảo trực tuyến thông qua Smart phone hoặc máy tính bảng. Chỉ bằng một cú click vào đường link, bạn đã có thể tham gia sự kiện đó vừa có thể làm công việc hiện tại của mình. Hội thảo khách hàng trực tuyến đó của doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng tham dự hơn chỉ với 1 thao tác đơn giản, nhanh chóng với thiết bị di động của mình là có thể tham dự trọn vẹn hội thảo của doanh nghiệp.
2.1. Tổ chức hội thảo khách hàng trực tuyến bằng Webinars:
Khi hội thảo khách hàng trực tuyến được tổ chức thông qua Webinars, những người tham dự có thể đặt câu hỏi trực tiếp qua microphone trên máy tính cá nhân hoặc thông qua các cửa sổ chat trên nền tảng tổ chức webinar. Những người tham gia sau không tham gia được vào đúng thời gian trực tiếp tổ chức, cũng có thể xem lại thông qua hệ thống này. Đối với các sự kiện giới hạn người tham dự hoặc có thu phí, bạn có thể sử dụng hình thức tổ chức trực tiếp trên webiste như là các dạng hội thảo trực tuyến (webinar). Một số những ứng dụng trên nền tảng webinar đang được sử dụng rộng rãi như: Zoom, Livestorm, Youtube livestream…
Trong đại tiệc công nghệ trực tuyến với chủ đề “Tôi nổi bật, tạo khác biệt”, các nghệ sĩ biểu diễn trong trên một sân khấu không có khán giả, được ghi hình và phát trực tiếp qua YouTube (Ảnh: Ngoisao.net)
2.2. Tổ chức hội thảo khách hàng trực tuyến thông qua các mạng xã hội và báo chí:
Khi sử dụng các thiết bị di động, khách hàng đều có xu hướng vào các trang mạng xã hội. Trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, mạng xã hội và báo chí sẽ là kênh truyền truyền thông, kết nối hiệu quả giữa khách hàng với doanh nghiệp một cách nhanh chóng và đơn giản.
Theo đó, livestream đang được đánh giá là công cụ có khả năng mang lại nhiều tương tác nhất. Một hội thảo/ hội nghị khách hàng được phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội sẽ thu hút được càng nhiều người xem và kết nối. Dù cho khách hàng của bạn là ai, khoảng cách về địa lý bao xa thì giờ đây đã không còn là rào cản lớn.
Hiện nay, một số những nền tảng livestream đang được yêu thích trên mạng xã hội như Instagram Live, Facebook Live, Twitter Live, Youtube Livestream hay LinkedIn Live…
Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Story trên mạng xã hội để quảng bá rộng rãi. Story cho phép doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi và làm các khảo sát nhỏ. Doanh nghiệp và tổ chức còn có thể lưu lại các nội dung này trong phần Highlight để thu hút thêm khách hàng xem trong tương lai.
2.3. Hội thảo khách hàng trực tuyến dưới dạng virtual event
Hội nghị khách hàng sẽ được mô phỏng như thật dưới dạng 3D. Với công nghệ này, các khách hàng có thể tương tác như đang dự một sự kiện thật. Khách hàng sẽ được tham dự sự kiện ảo bằng một website tương tác của doanh nghiệp hoặc sử dụng kính thực tế ảo để di chuyển trong không gian 3D. Không gian của hội nghị sẽ được thiết kế tuỳ vào sở thích và yêu cầu của doanh nghiệp đối với sự kiện. Tại sự kiện, khách hàng có thể kết nối trong thời gian thực với doanh nghiệp từ đó có thể đặt câu hỏi, thắc mắc để được giải đáp.
Trên nền tảng trực tuyến luôn có sẵn các tính năng tương tác. BTC có thể khuyến khích khách hàng tham gia các câu hỏi khảo sát nhỏ hoặc trả lời câu đố vui liên quan tới chủ đề. Ghi nhận những câu hỏi, yêu cầu từ phía người tham dự và đưa ra gợi ý, câu trả lời sẽ khuyến khích khách hàng, người xem kết nối hơn.
Một hội nghị/ hội thảo khách hàng trực tuyến sẽ mang lại những trải nghiệm thực sự thú vị đối với mỗi khách hàng. Dựa vào từng tính chất, quy mô của hội thảo và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mà mỗi doanh nghiệp và tổ chức sẽ lực chọn những nền tảng tổ chức khác nhau.
Tuy nhiên, không chỉ trong thời điểm dịch Covid 19 xảy ra, mà ngay cả trong tương lai, hội thảo khách hàng hàng được tổ chức trực tuyến dưới mọi hình thức sẽ là xu hướng thời thượng dành cho thời đại công nghệ số hiện nay
Nếu bạn đang quan tâm tới giải pháp này thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: hello@hmmedia.vn hoặc hotline: 0963.186.388 để được tư vấn tốt nhất nhé.
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG