Menu

Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho showroom bán lẻ

Digital Marketing 08/09/2021

Kinh tế càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng trực tuyến của những thương hiệu bán lẻ cũng phải thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Vậy nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là được trải nghiệm dễ dàng và đa chiều hơn, hay nói cách khác là phải 360 độ và thật hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ đã tiếp cận khách hàng theo các cách hiện đại hơn: bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, sử dụng livestream… nhưng có vẻ chừng ấy thôi cũng chưa đủ. Và rồi họ nhận thấy, không có gì ấn tượng bằng việc sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) để ứng dụng vào tour 360 cho showroom bán lẻ của các thương hiệu.

/upload/image/banle11.jpg

1. Giải pháp tour 360 cho showroom bán lẻ

Tour showroom 360 với một phòng trưng bày ảo được mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D. Người xem có thể dễ dàng di chuyển xung quanh, xoay 360 các góc độ, phóng to, thu nhỏ hoặc xem thông tin chi tiết từng sản phẩm ngay trên chính nền tảng của website.

2. Xu hướng Tour showroom 360 thế giới và Việt Nam

Bắt nhịp với xu hướng công nghệ mới, nhiều thương hiệu đình đám thế giới đã nhanh chóng triển khai giải pháp thực tế ảo cho Showroom bán lẻ của mình. Có thể kể đến những cái tên như: TOTO, HP, THOLLOT &CO,...

/upload/image/banle21.jpg
THOLLOT & CO Jewelers showroom 360
/upload/image/banle31.jpg
TOTO Showroom

Ở Việt Nam, một số thương hiệu đã bắt đầu ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc xây dựng Tour Showroom 360. Đã có nhiều thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà chúng tôi hỗ trợ thực hiện dự án showroom ảo cho họ. Cùng tham khảo các mô hình dự án Virtual tour 360 mà VR PLUS đã triển khai nhé:

/upload/image/banle41.jpg
SUNHOUSE Showroom

3. Giải pháp VR trong tour 360 cho showroom bán lẻ

Trong kinh doanh, showroom bán lẻ không chỉ là nơi để trao đổi buôn bán mà còn là nơi tạo dựng thương hiệu, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Mục tiêu của việc thiết kế showroom là làm thế nào để thu hút khách hàng tới mua sắm một cách hiệu quả nhất. Virtual Tour 360 là một ứng dụng có tính linh hoạt, đem lại sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

3.1 Tham quan showroom ảo

Tour showroom 360 với một phòng trưng bày ảo được thiết kế và dựng sẵn mô hình 3D, là phương án tối ưu để mô phỏng tích hợp toàn cảnh từ khu vực lễ tân, cho đến bên trong khu vực trưng bày từng sản phẩm một cách chân thực và trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, khách còn có thể thao tác xoay 360, phóng to, thu nhỏ, chuyển đổi các gian hàng với nhau. Mang lại cảm giác mua sắm chân thật như đang đứng tại showroom, dù bạn đang ở bất cứ đâu.

/upload/image/banle51.jpg
Hình ảnh minh họa cho không gian showroom

3.2 Lựa chọn sản phẩm mong muốn

Tất cả những gì khách hàng thấy ở phòng trưng bày ảo là hình ảnh thực tế 100%, sờ được, chạm được, tương tác được trong không gian 360 độ. Mỗi một góc vật liệu, sản phẩm ứng dụng vào các căn hộ mẫu đều được tái hiện chân thực và sinh động như bạn đang đứng tại showroom thực tế. Khách hàng hoàn toàn được chủ động điều hướng tham quan và lựa chọn khu vực yêu thích, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí di chuyển.

/upload/image/banle61.jpg
Sản phẩm trưng bày trên từng khu vực gian hàng cho bạn dễ dàng tham quan

3.3 Trải nghiệm chi tiết sản phẩm trên mọi thiết bị

Tại mỗi gian hàng trong showroom ảo, các sản phẩm được set up đúng vị trí như tại cửa hàng thực tế. Vì vậy người mua có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm mình mong muốn và click vào để xem được hình ảnh 360 cũng như thông số sản phẩm. Việc mua sắm chưa bao giờ lại thoải mái và thuận tiện như vậy khi người mua hàng có thể thoải sức xem sản phẩm theo ý thích của mình mà không lo bị làm phiền hay bị giới hạn về mặt thời gian ở bất cứ đâu. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu, so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Không cần tới nhân viên tư vấn, với giải pháp Tour 360 cho showroom bán lẻ , khách hàng vẫn hoàn toàn có thể hình dung chân thực về sản phẩm trên mọi thiết bị di động thông minh, và chủ động chọn mua bất cứ lúc nào, bất kì nơi nào. Thậm chí, khách còn có thể dễ dàng chia sẻ sản phẩm, không gian của bạn đến với gia đình, bạn bè. Đây cũng là xu thế công nghệ mới mở ra nhiều cơ hội cho ngành hàng nội thất trên toàn cầu và bắt đầu phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

3.4 Khả năng tùy biến sản phẩm cao

Công nghệ VR được xem là một cuộc đại cách mạng trong việc ứng dụng vào mô hình tham quan showroom ảo. Hiệu ứng nó đem đến có những bước tiến vượt trội, khi cho phép khách hàng được tùy biến trên sản phẩm. Khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách mua hàng trực tuyến chuyên nghiệp và hiện đại này. Chỉ bằng những thao tác đơn giản trên các thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng thay đổi chất liệu, màu sắc, hoa văn,… của sản phẩm.

Ngoài ra, giải pháp này còn mô tả được trực quan âm thanh, tiếng động phát ra một cách dễ dàng. Cho khách hàng những trải nghiệm chân thật nhất, như được tương tác với sản phẩm thật dù ở bất kì đâu. Từ đó, giúp khách hàng hình dung được chính xác về sản phẩm họ mong muốn.

/upload/image/banle71.jpg

3.5 Tính năng giỏ hàng

Với tính năng này, khách hàng có thể xem sản phẩm và dễ dàng lựa chọn mua sắm trực tuyến trong khi tham quan showroom ảo.

/upload/image/banle81.jpg

4. Tính năng tiêu biểu tích hợp trong Virtual Tour 360 cho showroom bán lẻ

4.1 Tích hợp Tour Guide ảo

Tính năng Tour guide ảo làm cho trải nghiệm của khách hàng trên mô hình Tour Showroom 360 trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Tour guide ảo được tích hợp giúp hướng dẫn trực tiếp người xem, làm tăng trải nghiệm nghe – nhìn. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tính năng này còn tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhằm phục vụ cho việc trải nghiệm của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Minh họa cho tính năng tích hợp Tour Guide ảo:

4.2 Video trực tiếp với khách hàng (Live Guide Tour)

Live Guided Tour là tính năng cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Hướng dẫn khách hàng trải nghiệm sản phẩm chân thật như nhân viên tại showroom truyền thống.

Tính năng này của tour showroom 360 thay thế hoàn hảo cho bộ tài liệu chỉ dẫn và hình ảnh 2D cồng kềnh, không hiệu quả. Vượt qua mọi giới hạn về thời gian, không gian, xoá bỏ trở ngại về điều kiện thời tiết, giao thông, con người. Giờ đây các Sales đã có thể dễ dàng và tự tin hơn trong việc giới thiệu hình ảnh sản phẩm trực tuyến đến khách hàng, chiếm trọn thông tin từ họ. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm hơn thông qua quá trình video call tương tác.

/upload/image/banle91.jpg

4.3 Sơ đồ mặt bằng di chuyển

Một chức năng nữa được tích hợp trên Tour 360 là Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan). Tính năng này sẽ giúp khách hàng xác định chính xác vị trí hiện tại và có thể nhanh chóng di chuyển sang các vị trí khác trong Showroom ảo chỉ bằng một cú click chuột.

/upload/image/banle101.jpg

4. Dịch vụ Tour 360 cho Showroom bán lẻ chuyên nghiệp

Showroom chính là bộ mặt của doanh nghiệp trước hàng loạt đối tác, khách hàng. Một thiết kế showroom ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ thể hiện được phần nào thế mạnh cũng như năng lực của doanh nghiệp. Đồng thời, khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hãy nắm bắt xu hướng và tạo lợi thế cạnh tranh bằng một dấu ấn khác biệt!

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Để tìm hiểu thực tế ảo là gì? và các ứng dụng của thực tế ảo, công nghệ tour 360 trong marketing & bán hàng như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây nhé.

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm: 

Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • HMMEDIA – Our Passion is bringing brands to life
  • Email: hello@hmmedia.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388
  • Website: www.hmmedia.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khoá học thực hành thiết lập Chatbot từ A-Z"
Digital Marketing 03/08/2021
Sau chuỗi Workshop thành công tại HN và TP.HCM, vào tháng 6 này HM Media sẽ trở lại với khóa học giúp các thương hiệu bùng nổ doanh thu bằng marketing 0 đồng khi "Thực hành thiết lập Chatbot Messenger từ A đến Z", khóa học chuyên sâu đào tạo Chatbot đầu tiên tại Hà Nội của HM. Khóa học chú trọng vào khả năng thực hành tại chỗ dành cho học viên chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho tất cả những ai muốn làm chủ sức mạnh trí tuệ nhân tạo thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
Giải pháp Virtual Tour 360 cho Nhà hàng, Khách sạn và Resorts
Digital Marketing 08/09/2021
Thực tế ảo, hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng anh là virtual reality, viết tắt là VR) là một thuật ngữ miêu tả một môi trường được hoàn toàn giả lập (ảo hóa) nhờ vào các thiết bị chuyên dụng, có thể mô phỏng trải nghiệm giống hoặc khác hoàn toàn với thế giới thực. Công nghê VR đa phần được biết đến rộng rãi thông qua các ứng dụng giải trí như trò chơi hoặc phim ảnh. Tuy nhiên ngày nay, công nghệ này đã còn có thể ứng dụng đa dạng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống, từ giải trí, y tế, giáo dục, quân sự, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ, …
12 Ý TƯỞNG AR HẤP DẪN DÀNH CHO MỌI DOANH NGHIỆP
Digital Marketing 02/08/2021
Thực tế ảo tăng cường (AR) trong những năm gần đây là một trong những giải pháp công nghệ thú vị và hấp dẫn, trở thành xu hướng truyền thông thời thượng dành cho mỗi doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn kiến tạo nhiều hơn những chủ đề độc đáo để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua 12 ý tưởng thực tế tăng cường sau đây.
Thiết kế website bán hàng hiệu quả: 6 mẹo cho người mới bắt đầu
Digital Marketing 04/08/2021
Bạn có biết thiết kế website bán hàng hiệu quả có thể thu hút 90% lượng khách mua hàng? Website bán hàng là công cụ giúp đẩy mạnh việc kinh doanh của bạn trong tương lai. Hãy cùng HM Media tìm hiểu những yếu tố quyết định một website bán hàng hiệu quả nhé.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG