Menu

Giải pháp Digital Marketing cho các doanh nghiệp bất động sản

Digital Marketing 04/08/2021

Với đặc thù của một thị trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ngày nay luôn tìm lời giải cho bài toán: tối ưu chi phí, tận dụng lợi thế, thu hút khách hàng và tăng lượt chuyển đổi. Digital Marketing sẽ trở thành công cụ đăc lực nhất cho các doanh nghiệp bất động sản nếu chúng ta sử dụng chúng một cách hợp lí và hiệu quả.

Digital Marketing là gì?

Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là hoạt động xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến bằng tất cả các kênh kỹ thuật số (digital) hiện có, chủ yếu trên internet, ngoài ra còn có điện thoại, quảng cáo hiển thị và các kênh kỹ thuật số khác. Một chiến dịch digital marketing cần có mục tiêu cụ thể, có tính tương tác với khách hàng cao và có khả năng chuyển đổi lớn.
Hai mục tiêu của các chiến dịch digital marketing cho bất động sản nhắm tới: Branding (xây dựng hình ảnh thương hiệu)Performance (thể hiện thông qua việc thu thập LEADs và tối ưu hóa chuyển đổi). Hai mục tiêu này phải được thực hiện đồng thời. Hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản thường chỉ chú trọng nhiều tới yếu tố Performance mà lãng quên việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu vững mạnh trong tâm trí khách hàng. Chính vì vậy, các donah nghiệp bước đầu phải xác định chính xác mục tiêu cho chiến dịch digital marketing của mình từ đó mới hướng tới từng bước thực thi để đạt được hiệu quả cao trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Các phương pháp Digital Marketing hiệu quả cho bất động sản

Trong bài viết này, HM Media sẽ đưa ra những giải pháp Digital Marketing phù hợp với thị trường bất động sản, đảm bảo tiêu chí "chi phí thấp - hiệu quả cao" để các doanh nghiệp có một cái nhìn đầy đủ và chính xác, từ đó tìm ra phương hướng phát triển hợp lí cho doanh nghiệp của mình.

1. Tận dụng lợi thế của website:

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, gần 75% người tiêu dùng tìm kiếm thông tin bất động sản qua internet,chính vì vậy website đóng vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch digital marketing nói riêng và thiết lập hình ảnh thương hiệu nói chung thông qua các yếu tố như sau:

  • Website là công cụ truyền tải thông tin - hình ảnh doanh nghiệp chính thức
  • Website hỗ trợ gia tăng thứ hạng "ranking" của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.
  • Website thúc đẩy các hoạt động digital marketing liên quan trở nên chất lượng hơn.

Vì vậy, việc thiết kế và lập trình website cho một doanh nghiệp bất động sản đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu vững mạnh. Website được đầu tư về mặt hình ảnh - thiết kế bắt mắt, trải nghiệm người dùng mượt mà và thông tin cập nhật đầy đủ, phong phú sẽ góp phần đem lại hiệu quả cao cho các hoạt động marketing khác của doanh nghiệp.

2. Landing page - công cụ thu LEADs hiệu quả:

Nếu website đóng vai trò là "ngôi nhà" chứa đựng mọi thông tin về doanh nghiệp thì landing page sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong từng chiến dịch digital marketing cụ thể. Giả sử, doanh nghiệp cần đẩy mạnh một chương trình khuyến mãi về bất động sản thì Landing Page sẽ phát huy tác dụng truyền tải thông tin, tập trung chuyển đổi traffic.
Có nhiều loại landing page khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

  • Thứ nhất, Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page) nhằm thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
  • Thứ hai, Landing Page bán hàng (Sales Page) giúp thúc đẩy quá trình ra quyết định mua bằng cách cung cấp nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
  • Thứ ba, Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page) nhằm dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính bằng cách chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Landing page kết hợp với website sẽ giúp tăng hiệu quả gấp đôi cho những chiến dịch digital marketing của các doanh nghiệp bất động sản, đồng thời thực hiện được cả 02 mục tiêu cho chiến dịch: branding và performance.

3. Tối ưu hóa SEO

Hầu hết các khách hàng đều tìm kiếm thông tin doanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm google, vì vậy SEO đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng tính hiển thị của website, tiếp cận tới gần hơn với người tiêu dùng.

Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu hóa website của doanh nghiệp với mục tiêu tăng thứ hạng trên SERP và đạt được nhiều khả năng hiển thị hơn. SEO không có một công thức chung nào có thể phù hợp với mọi các phương pháp tiếp cận, nó là một quá trình diễn ra liên tục. Nguyên tắc cơ bản đằng sau SEO gần tương tự như Digital Marketing nói chung. Những nội dung càng hữu ích liên quan đến những gì khách hàng tìm kiếm, thì càng giúp blog và trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Điểm then chốt của SEO đó là về việc thực hiện nghiên cứu từ khóa. Doanh nghiệp cần phải biết khách hàng của mình đang tìm kiếm cụ thể những gì. Doanh nghiệp phải cố gắng để đạt được lượng khách hàng cao và tỷ lệ cạnh tranh thấp trong với từ khóa liên quan.

/upload/image/seo-marketing.jpg

Một số phương pháp giúp SEO tăng hiệu quả:

  • Đăng tải những bài viết chất lượng cung cấp nội dung hữu ích liên quan tới một từ khóa được tìm kiếm cụ thể.
  • Loại bỏ link chết hoặc những trang không cho phép truy cập trên website
  • Liên kết các tài khoản social media với website.
  • Tăng tính thân thiện với khách hàng trên giao diện di động.
  • Tăng thời gian tải trang.

Xem thêm: HM Media - Giải pháp SEO tổng thể cho doanh nghiệp

4. Chạy quảng cáo DSP hiệu quả

5. Event - Giải pháp xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực

Là một Media & Creative Agency với thế mạnh của một đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho bất động sản, HM Media xin giới thiệu tới các doanh nghiệp Gói giải pháp "Digital Marketing cho bất động sản" toàn diện, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó công việc này để chúng tôi giúp bạn thực hiện nó một cách chuyên nghiệp nhất. 

Digital Marketing:

  • Giải pháp thiết kế website
  • Thiết kế và xây dựng landing page
  • Giải pháp SEO tổng thể
  • Giải pháp quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số
  • Tổ chức sự kiện áp dụng công nghệ hiện đại

Nhiệm vụ của các chuyên gia là giúp thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, hãy để chúng tôi giúp bạn, bạn chỉ cần tập trung vào việc chăm sóc và giữ chân khách hàng của mình mà thôi. 

Tham khảo các event mà HM Media đã thực hiện tại đây!

Gặp nhân viên để được tư vấn và lấy báo giá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, TOUR 360 CHO SHOWROOM ĐỒ GIA DỤNG
Digital Marketing 06/09/2021
Thời đại mà ngay cả chỉ ở nhà chúng ta cũng có thể xem được sản phẩm muốn mua trông như thế nào, cho sản phẩm vào rỏ hàng, thực hiện mua sắm trực tuyến, thanh toán online. Đây thực sự là một bước tiến mà trước những năm 1995 người ta chưa từng bao giờ nghĩ tới rằng họ sẽ được trải nghiệm. Cũng giống như việc VR 360 ra đời và ứng dụng vào lĩnh vực bán lẻ, có quá nhiều những lợi ích và ưu thế vượt trội đem lại. Cụ thể trong Tour 360 cho Showroom đồ gia dụng (virtual reality tour), doanh nghiệp có thể tối ưu được các nguồn lực, dễ dàng show được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm một cách trực quan nhất. Về phía khách hàng, đó là một trải nghiệm nâng cao mới, tiện lợi, cực kì dễ sử dụng và tác động một phần không nhỏ đến quyết định mua hàng sau đó.
Viết bài PR cho doanh nghiệp như thế nào?
Digital Marketing 04/08/2021
Bạn cần viết bài PR cho doanh nghiệp mình để bán hàng hay để viral thương hiệu? Bạn chưa biết cách phải viết theo 1 bố cục như thế nào? Dù bạn đã tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng nhưng vẫn chưa tìm ra được lời giải cho bài toán hóc búa này.
Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho bất động sản
Digital Marketing 08/09/2021
Bất động sản, thực tế ảo cho đến những hình ảnh đẹp lung linh của mỗi dự án, có lẽ từ lâu đã được gán ghép trở thành cặp đôi không thể tách rời. Mỗi khi cần có một công nghệ cho Real Estate – chắc chắn đó phải là thực tế ảo. Các đơn vị phân phối bất động sản luôn mong muốn dự án của mình có thể dễ dàng tiếp cận được tới những khách hàng tiềm năng. HMMedia xin giới thiệu giải pháp “Công nghệ thực tế ảo - tour 360 cho bất động sản” thông qua công nghệ trải nghiệm thực tế ảo và 360.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG