Menu

Công nghệ Thực tế Ảo Tăng cường AR sẽ thay đổi tương lai của thế giới

Những thuật ngữ VR, AR chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với chúng ta trong vài năm trở lại đây. Chúng đều có liên quan chặt chẽ đến công nghệ Virtual Reality (thực tế ảo) tiên tiến nhất thế giới. Công nghệ này đang là một trong những bước đệm quan trọng để con người rút ngắn thời gian tiến tới một cuộc sống văn minh, hiện đại trong tương lai. 

1. AR (Công nghệ Thực tế Ảo Tăng cường) là gì?

AR - viết đầy đủ là Augmented Reality, là một công cụ trong Thực tế Ảo, có trực quan mạnh mẽ giúp truyền tải ý tưởng thông qua hình ảnh theo cách tương tác hấp dẫn nhất. Khác với VR, AR sẽ giữ lại những hình ảnh thực, đồng thời bổ sung thêm một số thành phần ảo bằng máy tính bảng hoặc smartphone.

Cụ thể, công nghệ AR đặt một lớp hình ảnh do thiết bị thông minh tạo ra lên trên hình ảnh thực tế. Nó bổ sung thêm nội dung, thông tin và người dùng có thể tương tác với nó. AR được phát triển thành ứng dụng và sử dụng trên các thiết bị di động để đưa các thông tin kỹ thuật số vào thế giới thực, tăng cường nội dung cho thế giới thực. Từ đó cho phép giao tiếp thực ảo với nhau.

/upload/image/TH%E1%BB%B0C-T%E1%BA%BE-%E1%BA%A2O-TANG-CU%E1%BB%9CNG-AR11.jpg

Ngày nay, mỗi người đều sở hữu ít nhất một thiết bị di động cá nhân, cho phép AR dễ dàng tiếp cận người dùng hơn. Ai cũng có thể sử dụng chính chiếc điện thoại thông minh của mình để trải nghiệm công nghệ AR mà không cần tới những công cụ khác như thời kính 3D.

2. Những ứng dụng của AR vào cuộc sống

Bên cạnh việc nghiên cứu phát triển, công nghệ AR còn đang dần được khai thác và ứng dụng vào rất nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống. 
Xem thêm bài: Trải nghiệm thực tế ảo trong Digital Marketing

2.1. Đối với ngành giải trí 

Trên thực tế, Công nghệ Thực tế Ảo Tăng cường đã được ứng dụng vào trò chơi từ sau khi điện thoại thông minh trở nên thịnh hành khắp thế giới. 

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với với cái tên Pokémon Go. Đây là một game AR đã thu về hơn 200 triệu đô la, phá mọi kỷ lục các trò chơi trên Google Play và Appstore từ trước tới nay chỉ trong 1 tháng đầu ra mắt. Có thể nói, thành công của Pokémon Go đã mở ra hướng đi mới cho các nhà sáng tạo trò chơi. 

/upload/image/TH%E1%BB%B0C-T%E1%BA%BE-%E1%BA%A2O-TANG-CU%E1%BB%9CNG-AR21.jpg

Cách chơi game vô cùng dễ dàng, là sự kết nối giữa không gian thật và những hiệu ứng trên điện thoại. Người chơi cần di chuyển thật sự để tìm ra những chú Pokémon theo chỉ dẫn của trò chơi. Chính vì sự đơn giản này mà Pokémon Go luôn được lấy ra làm một minh chứng cho việc ứng dụng AR vào các trò chơi góp phần giúp game trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

/upload/image/TH%E1%BB%B0C-T%E1%BA%BE-%E1%BA%A2O-TANG-CU%E1%BB%9CNG-AR31.jpg

Ngoài ra những trò chơi đơn giản ra, công nghệ AR cũng hoàn toàn có thể ứng dụng vào các trò chơi nhập vai chiến đấu. Cảnh thật sẽ đóng vai trò là khung nền của các cuộc chiến, nhờ đó mang tới những trải nghiệm vô cùng thú vị cho người chơi.

2.2. Đối với ngành giáo dục

Việc học hành sẽ ngày một trở nên dễ dàng hơn nếu các nhà giáo dục biết cách lồng ghép công nghệ AR vào bài giảng của mình. Tại các nước phát triển, không thiếu những lớp học được giảng dạy thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Chỉ với những thiết bị thông minh này, giáo viên hoàn toàn có thể tạo ra những bài giảng sinh động bằng việc kết hợp tài liệu chữ cùng với hình ảnh mô phỏng 3D mà học sinh tương tác được.

/upload/image/TH%E1%BB%B0C-T%E1%BA%BE-%E1%BA%A2O-TANG-CU%E1%BB%9CNG-AR41.jpg

Trong tương lai, công nghệ AR được kỳ vọng sẽ thay thế cho cách giảng dạy truyền thống, vốn phải dùng rất nhiều sách vở cũng như vô cùng nhàm chán. Nếu ứng dụng Công nghệ Thực tế Ảo vào trường lớp, học sinh sẽ có thể tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả và thu hút hơn.
2.3. Đối với ngành quảng cáo
Ngành hàng đang khai thác triệt để công nghệ AR chính là quảng cáo, cùng với một khái niệm hoàn toàn mới - “quảng cáo tương tác”.

/upload/image/TH%E1%BB%B0C-T%E1%BA%BE-%E1%BA%A2O-TANG-CU%E1%BB%9CNG-AR51.jpg

Bằng các ứng dụng trên điện thoại có thể sử dụng công nghệ AR, mọi người dễ dàng tương tác trực tiếp với hình ảnh quảng cáo ngoài đời thực để nhìn ra những thông tin khác mà qua mắt thường không thấy. Thông tin mà nhãn hàng muốn đưa tới khách hàng theo phương thức mới này có thể là bổ sung cho bao bì, cũng có thể bằng những hình ảnh trực quan nhằm thể hiện điều mà nhà sản xuất mong muốn.

/upload/image/TH%E1%BB%B0C-T%E1%BA%BE-%E1%BA%A2O-TANG-CU%E1%BB%9CNG-AR61.jpg

Ví dụ điển hình của việc ứng dụng AR vào quảng cáo chính là nhãn hàng Yakult của Nhật Bản. Khách hàng chỉ cần cài ứng dụng, sau đó quét sản phẩm là sẽ thấy nhân vật Yakult xuất hiện trên màn hình điện thoại thật sinh động. Nhờ vậy, sản phẩm vốn quen thuộc này đã thu hút rất nhiều bố mẹ và trẻ em quan tâm, họ phải tìm mua sản phẩm mới của Yakult thì mới có thể nhìn thấy điều kỳ diệu ấy.

3. AR - Công nghệ của tương lai

Rất nhiều chuyên gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ đã công nhận AR sẽ trở thành một nòng cốt của cuộc cách mạng mới trên thế giới. Giống như các thiết bị thông minh ngày nào, CEO hãng Apple - Tim Cook cho rằng, AR Công nghệ Thực tế Ảo nói chung sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường và trở thành nền tảng không thể thiếu trong các thiết bị của tương lai.
Ngay từ lúc này, Quý khách đã có thể ứng dụng công nghệ AR vào quảng cáo cho thương hiệu của mình với các dịch vụ của HM Media tại đây!

Liên hệ với chúng tôi qua Chatbot để nhận được tư vấn trực tiếp tại đây!
Hoặc:
– Hotline: 0963.186.388
– Email: hello@hmmedia.vn 
– Website: www.hmmedia.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SỰ KIỆN KỈ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP GREENFIELD SCHOOL
Đồng hành cùng Trường Song ngữ Liên cấp Greenfield, HM Media tự hào khi là đơn vị lên ý tưởng, sản xuất nội dung và tổ chức sự kiện thành lập 10 năm thành lập trường.
Ý tưởng sử dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường trong tổ chức sự kiện?
Chưa bao giờ các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện ngừng tìm kiếm những cách thức và ý tưởng mới để đổi mới cách thức tổ chức sự kiện hiện nay và đưa chúng vào áp dụng thực tế. Vào thời điểm viết bài này thì mình tin rằng, đây là thời điểm tốt để khám phá các công nghệ mới để ứng dụng trong việc tổ sự kiện, đó là XR (extended reality - thực tế ảo mở rộng), AR (augmented reality - thực tế tăng cường) và cuối cùng là VR (virtual reality - thực tế ảo), đây sẽ là những ứng dụng công nghệ mang tới những đột phá trong giai đoạn tiếp theo của Sự kiện ảo (Virtual Event).
Career Seminar 2017 - GoPlaces with Heineken
Nhằm mang đến cho các bạn sinh viên những cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng thông qua 2 chương trình tuyển dụng lớn hàng năm là APGP và HSGP, ngày 19/10, buổi hội thảo mang tên Career Seminar 2017 - GoPlaces with HEINEKEN đã diễn ra rất thành công tại tòa nhà VCCI với sự tham gia vô cùng hứng khởi của hơn 400 ứng viên tài năng.
HEINEKEN Hà Nội tổ chức thành công sự kiện FAMILY DAY 2017
“Think Safety – Think Family” – là một thông điệp mà Ban lãnh đạo Công ty HEINEKEN Hà Nội muốn truyền tải tới tất cả các thành viên của đại gia đình HEINEKEN Hà Nội.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG