(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.
Nếu nhìn vào số liệu này thì các thương hiệu cũng có thể phần nào định hình ra chiến lược mà họ sẽ cần phải đẩy mạnh, tuy nhiên vì tính chất dịch vụ là liên quan tới sức khoẻ và sắc đẹp của người sử dụng cho nên lĩnh vực này sẽ gặp rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định của khách hàng. Vì vậy, sẽ có rất nhiều chiến lược marketing phù hợp với từng đặc thù về sản phẩm và dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm tới.
Các thương hiệu muốn phát triển bền vững thì họ cần phải đầu tư rất nhiều từ công nghệ, quy trình, đội ngũ nhân viên, chất lượng phục vụ và uy tín. Trên hết ngoài những nội dung trên đó là họ cần phải có một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thiện tất cả những quy trình đó, bao gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin và sự thoả mãn nhất cho từng khách hàng. Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường để đánh giá tiềm năng khai thác, để nhanh chóng kết thúc sớm việc bán hàng trước khi đối thủ kịp xoay chuyển.
Với các số liệu thống kê trên, con số này cũng đã được thực hiện cách đây 2-3 năm, cho tới thời điểm hiện tại, số lượng các thương hiệu mở mới về lĩnh vực này đã tăng lên chóng mặt, do đó cách làm marketing tại mỗi thời điểm sẽ phải thay đổi, không còn cái thời cứ chạy quảng cáo là sẽ bùng nổ đơn hàng như những năm trước bởi sự cạnh tranh là quá lớn. Chúng ta hãy cùng xây dựng những chiến lược về dài hạn để giúp các thương hiệu phát triển được một cách bền vững và có chiều sâu hơn.
Dưới đây là một số phương pháp Marketing đã được HM Media thử nghiệm & đề xuất cho mọi người tham khảo:
Phân phối sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng giúp thương hiệu mang lại doanh thu lớn nhưng đừng biến Spa của bạn thành chợ với các sản phẩm không liên quan, đánh đổi bằng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.
Trên đây là một số tư vấn về kênh trong lĩnh vực làm đẹp của HM Media, bạn có thể tham khảo và lựa chọn kênh phù hợp cho thương hiệu quả bạn, cốt lõi của việc chọn chiến lược vẫn là đi từ đối tượng mục tiêu của bạn là ai, chỉ cần xác định đúng được các nhóm này cộng với hành vi quyết định mua hàng là bạn đã đi được nửa đường rồi.
Thông tin liên hệ:
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG