Menu

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA

Digital Marketing 03/08/2021

(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Nếu nhìn vào số liệu này thì các thương hiệu cũng có thể phần nào định hình ra chiến lược mà họ sẽ cần phải đẩy mạnh, tuy nhiên vì tính chất dịch vụ là liên quan tới sức khoẻ và sắc đẹp của người sử dụng cho nên lĩnh vực này sẽ gặp rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định của khách hàng. Vì vậy, sẽ có rất nhiều chiến lược marketing phù hợp với từng đặc thù về sản phẩm và dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm tới.

Chọn chiến lược Marketing nào cho ngành làm đẹp?

Các thương hiệu muốn phát triển bền vững thì họ cần phải đầu tư rất nhiều từ công nghệ, quy trình, đội ngũ nhân viên, chất lượng phục vụ và uy tín. Trên hết ngoài những nội dung trên đó là họ cần phải có một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thiện tất cả những quy trình đó, bao gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin và sự thoả mãn nhất cho từng khách hàng. Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường để đánh giá tiềm năng khai thác, để nhanh chóng kết thúc sớm việc bán hàng trước khi đối thủ kịp xoay chuyển.

Với các số liệu thống kê trên, con số này cũng đã được thực hiện cách đây 2-3 năm, cho tới thời điểm hiện tại, số lượng các thương hiệu mở mới về lĩnh vực này đã tăng lên chóng mặt, do đó cách làm marketing tại mỗi thời điểm sẽ phải thay đổi, không còn cái thời cứ chạy quảng cáo là sẽ bùng nổ đơn hàng như những năm trước bởi sự cạnh tranh là quá lớn. Chúng ta hãy cùng xây dựng những chiến lược về dài hạn để giúp các thương hiệu phát triển được một cách bền vững và có chiều sâu hơn.

Một số giải pháp của HM ADS

Dưới đây là một số phương pháp Marketing đã được HM Media thử nghiệm & đề xuất cho mọi người tham khảo:

  • Định vị được thương hiệu của mình trên thị trường về sản phẩm, dịch vụ thế mạnh
  • Sử dụng các kênh PR / Quảng cáo Facebook Ads / Google Ads để tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng
  • SEO giúp thương hiệu được tìm thấy một cách tự nhiên bằng việc lên top từ khoá trên google
  • Đừng quên xây dựng một Website tối ưu cả về nội dung và responsive trên mobile để tạo trải nghiệm tốt cho KH.
  • Quảng cáo đồng bộ trên nhiều kênh để mở rộng tệp khách hàng liên tục trong thời gian đầu như: Instagram, Zalo, Youtube...
  • Tổ chức các sự kiện, tạo trải nghiệm dùng thử cho khách hàng
  • Hãy sử dụng KOL hoặc Micro Influencers để thu hút được lượng followers của họ trùng với tệp tiềm năng của mình.
  • Affiliate marketing
  • Tập trung vào chăm sóc khách hàng với các chiến lược ưu đãi, quà tặng, thẻ khách hàng...

Phân phối sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng giúp thương hiệu mang lại doanh thu lớn nhưng đừng biến Spa của bạn thành chợ với các sản phẩm không liên quan, đánh đổi bằng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Trên đây là một số tư vấn về kênh trong lĩnh vực làm đẹp của HM Media, bạn có thể tham khảo và lựa chọn kênh phù hợp cho thương hiệu quả bạn, cốt lõi của việc chọn chiến lược vẫn là đi từ đối tượng mục tiêu của bạn là ai, chỉ cần xác định đúng được các nhóm này cộng với hành vi quyết định mua hàng là bạn đã đi được nửa đường rồi.

Thông tin liên hệ


 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Livestream 360 - công nghệ giúp thương hiệu trở nên đột phá hơn
Digital Marketing 03/08/2021
Livestream 360 là một giải pháp đột phá cho truyền trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube trong “thế giới livestream” ngày nay. Đây chính là một công cụ tuyệt vời để mọi doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Giữa những hình thức cạnh tranh bán hàng qua hình thức phát trực tiếp, đâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nhãn hàng? Hãy cùng HM Media đi tìm giải pháp nhé.
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho showroom nội thất
Digital Marketing 23/08/2021
Gian trưng bày thật đẹp mắt và độc đáo. Vì vậy mà showroom ngày càng được các công ty chú trọng đầu tư. Ứng dụng công nghệ VR (Virtual Reality), mô hình Tour 360 cho showroom nội thất (Virtual tour 360) chính là một bước tiến mới trong lĩnh vực này. Với ưu thế vượt trội về trải nghiệm thị giác cho khách hàng tiềm năng, giải pháp này tác động tích cực đến quyết định mua nội thất của khách hàng, tiết kiệm thời gian, công sức của cả người mua và các chuyên viên tư vấn.
GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, CÔNG NGHỆ TOUR 360 CHO SHOWROOM Ô TÔ
Digital Marketing 02/08/2021
Việc sử dụng Tour thực tế ảo 360 tại showroom ô tô là một trải nghiệm đầy thú vị và khác biệt đối với khách hàng. Với công nghệ 360, khách hàng được trải nghiệm thực tế với từng dòng xe, từng loại xe, làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Thêm vào đó, với công nghệ thực tế ảo “không gian 360”, chỉ cần một chiếc smartphone và vài cú click,  khách hàng có thể dễ dàng khám phá nội – ngoại thất của chiếc xe họ đang nhắm tới. 
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho showroom bán lẻ
Digital Marketing 08/09/2021
Kinh tế càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng trực tuyến của những thương hiệu bán lẻ cũng phải thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Vậy nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là được trải nghiệm dễ dàng và đa chiều hơn, hay nói cách khác là phải 360 độ và thật hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ đã tiếp cận khách hàng theo các cách hiện đại hơn: bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, sử dụng livestream… nhưng có vẻ chừng ấy thôi cũng chưa đủ. Và rồi họ nhận thấy, không có gì ấn tượng bằng việc sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) để ứng dụng vào tour 360 cho showroom bán lẻ của các thương hiệu.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG