Menu

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA

Digital Marketing 03/08/2021

(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Nếu nhìn vào số liệu này thì các thương hiệu cũng có thể phần nào định hình ra chiến lược mà họ sẽ cần phải đẩy mạnh, tuy nhiên vì tính chất dịch vụ là liên quan tới sức khoẻ và sắc đẹp của người sử dụng cho nên lĩnh vực này sẽ gặp rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định của khách hàng. Vì vậy, sẽ có rất nhiều chiến lược marketing phù hợp với từng đặc thù về sản phẩm và dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm tới.

Chọn chiến lược Marketing nào cho ngành làm đẹp?

Các thương hiệu muốn phát triển bền vững thì họ cần phải đầu tư rất nhiều từ công nghệ, quy trình, đội ngũ nhân viên, chất lượng phục vụ và uy tín. Trên hết ngoài những nội dung trên đó là họ cần phải có một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thiện tất cả những quy trình đó, bao gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin và sự thoả mãn nhất cho từng khách hàng. Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường để đánh giá tiềm năng khai thác, để nhanh chóng kết thúc sớm việc bán hàng trước khi đối thủ kịp xoay chuyển.

Với các số liệu thống kê trên, con số này cũng đã được thực hiện cách đây 2-3 năm, cho tới thời điểm hiện tại, số lượng các thương hiệu mở mới về lĩnh vực này đã tăng lên chóng mặt, do đó cách làm marketing tại mỗi thời điểm sẽ phải thay đổi, không còn cái thời cứ chạy quảng cáo là sẽ bùng nổ đơn hàng như những năm trước bởi sự cạnh tranh là quá lớn. Chúng ta hãy cùng xây dựng những chiến lược về dài hạn để giúp các thương hiệu phát triển được một cách bền vững và có chiều sâu hơn.

Một số giải pháp của HM ADS

Dưới đây là một số phương pháp Marketing đã được HM Media thử nghiệm & đề xuất cho mọi người tham khảo:

  • Định vị được thương hiệu của mình trên thị trường về sản phẩm, dịch vụ thế mạnh
  • Sử dụng các kênh PR / Quảng cáo Facebook Ads / Google Ads để tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng
  • SEO giúp thương hiệu được tìm thấy một cách tự nhiên bằng việc lên top từ khoá trên google
  • Đừng quên xây dựng một Website tối ưu cả về nội dung và responsive trên mobile để tạo trải nghiệm tốt cho KH.
  • Quảng cáo đồng bộ trên nhiều kênh để mở rộng tệp khách hàng liên tục trong thời gian đầu như: Instagram, Zalo, Youtube...
  • Tổ chức các sự kiện, tạo trải nghiệm dùng thử cho khách hàng
  • Hãy sử dụng KOL hoặc Micro Influencers để thu hút được lượng followers của họ trùng với tệp tiềm năng của mình.
  • Affiliate marketing
  • Tập trung vào chăm sóc khách hàng với các chiến lược ưu đãi, quà tặng, thẻ khách hàng...

Phân phối sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng giúp thương hiệu mang lại doanh thu lớn nhưng đừng biến Spa của bạn thành chợ với các sản phẩm không liên quan, đánh đổi bằng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Trên đây là một số tư vấn về kênh trong lĩnh vực làm đẹp của HM Media, bạn có thể tham khảo và lựa chọn kênh phù hợp cho thương hiệu quả bạn, cốt lõi của việc chọn chiến lược vẫn là đi từ đối tượng mục tiêu của bạn là ai, chỉ cần xác định đúng được các nhóm này cộng với hành vi quyết định mua hàng là bạn đã đi được nửa đường rồi.

Thông tin liên hệ


 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giải pháp sự kiện ảo, công nghệ VR 360 cho doanh nghiệp
Digital Marketing 06/09/2021
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hầu như các ngành nghề đều đang chìm trong “đêm đen” thử thách. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm giải pháp để cân bằng các hoạt động tổ chức sự kiện khách hàng, sự kiện ra mắt sản phẩm bị gián đoạn. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh và làm giảm sút doanh số nghiêm trọng. Thấu hiểu được những nhu cầu đó, VR PLUS cho ra mắt giải pháp Sự kiện ảo (VIRTUAL EVENT) ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360.
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả của KOL trong chiến dịch marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Việc sử dụng Influencer trong chiến dịch marketing là một hình thức Branding vô cùng phổ biến đối với các thương hiệu.Một Influencer thường được đánh giá hiệu quả thông qua 3 tiêu chí: Reach (Độ phủ), Resonance (Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng: Brand preference hay Brand image), Relevance (Sự liên quan).
Giải pháp Digital Marketing cho các doanh nghiệp bất động sản
Digital Marketing 04/08/2021
Với đặc thù của một thị trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ngày nay luôn tìm lời giải cho bài toán: tối ưu chi phí, tận dụng lợi thế, thu hút khách hàng và tăng lượt chuyển đổi. Digital Marketing sẽ trở thành công cụ đăc lực nhất cho các doanh nghiệp bất động sản nếu chúng ta sử dụng chúng một cách hợp lí và hiệu quả.
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho showroom bán lẻ
Digital Marketing 08/09/2021
Kinh tế càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng trực tuyến của những thương hiệu bán lẻ cũng phải thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Vậy nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là được trải nghiệm dễ dàng và đa chiều hơn, hay nói cách khác là phải 360 độ và thật hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ đã tiếp cận khách hàng theo các cách hiện đại hơn: bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, sử dụng livestream… nhưng có vẻ chừng ấy thôi cũng chưa đủ. Và rồi họ nhận thấy, không có gì ấn tượng bằng việc sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) để ứng dụng vào tour 360 cho showroom bán lẻ của các thương hiệu.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG