Menu

Chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm áp dụng những event nào

Digital Marketing 04/08/2021

Là công việc hầu hết các công ty khi ra chiến dịch marketing cho sản phẩm đều nghĩ đến đầu tiên, là hoạt động truyền thông chính thống cho các sản phẩm của mình. Quan trọng nhất của buổi họp báo là thông cáo báo chí - thông điệp truyền tải trên các kênh truyền thông mà agency đã tư vấn và lựa chọn cho sản phẩm. 

Chiến dịch marketing không thể thiếu công đoạn tổ chức event. Bạn cần phải hiểu được chiến dịch của mình cần gì và làm gì.

1 - Họp báo cho chiến dịch marketing

Là công việc hầu hết các công ty khi ra chiến dịch marketing cho sản phẩm đều nghĩ đến đầu tiên, là hoạt động truyền thông chính thống cho các sản phẩm của mình. Quan trọng nhất của buổi họp báo là thông cáo báo chí - thông điệp truyền tải trên các kênh truyền thông mà agency đã tư vấn và lựa chọn cho sản phẩm.
Một thông cáo báo chí ngắn gọn, truyền tải đầy đủ nội dung trên những kênh thông tin tập trung lượng khách hàng mục tiêu sẽ tốt hơn việc viết lan man dàn trải trên khắp các kênh truyền thông.
Chi phí cho một buổi họp báo tập trung chú yếu ở việc mời các phóng viên, booking trên các báo, tạp chí, còn lại là công tác hậu cần, đưa đón, chi phí setup cho các agency tổ chức sự kiện thường không cao.

Xem thêm: Cách lựa chọn và đánh giá hiệu quả của KOL trong chiến dịch Marketing

2 - Event Launching trong chiến dịch marketing

Khi sản phẩm đã xuất hiện trong giới truyền thông, mới chỉ dừng lại ở mức độ xuất hiện trên các tạp trí, báo giới thì một buổi lễ lauching có lẽ là thời khắc chính thức tuyên bố sự có mặt của sản phẩm trên thị trường.

/upload/image/evenlauching1.jpg

Buổi ra mắt sản phẩm mới thường kết hợp với việc mời báo chí để phát đi thông điệp (truyền thông trên ngạch ATL). Đây thực sự là một event cần có bàn tay của các chuyên gia tổ chức sự kiện cho chiến dịch Marketing.

Làm sao để tạo ra một buổi lễ ấn tượng, những keymoment quan trọng làm nổi bật sự xuất hiện của sản phẩm... là những yêu cầu về độ sáng tạo dành cho các agency tham gia đấu thầu dự án ra mắt sản phẩm mới.

Chi phí cho Event Launching thường rất cao vì ngoài các hạng mục setup trang thiết bị buổi lễ còn bao gồm: phí mời báo chí phóng viên, tiệc, hậu cần, quà tặng...thậm trí là sản phẩm dùng thử.

3 - Chiến dịch marketing với Activation - Sampling

Còn gì thuyết phục hơn khi người tiêu dùng được chứng kiến tận mắt, cảm nhận trực tiếp các tính năng nổi bật của sản phẩm thông qua việc dùng thử chúng tại những nơi đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm thường lui tới: Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...

Đó là nhiệm vụ của các kế hoạch activation và sampling, là việc tổ chức phát mẫu dùng thử, các hoạt động hoạt náo nhằm gây sự chú ý tới người tiêu dùng. Việc chọn địa điểm, kịch bản hoạt náo tại mỗi khu vực đều được tính toán để sản phẩm được tiếp cận nhanh nhât đến với các khách hàng mục tiêu (target user).

Chi phí cho các hoạt động trên không cao, chủ yếu tập trung vào chi phí sản phẩm cho khách hàng dùng thử, cách tiếp cận này khả phổ biến đặc biệt là những mặt hàng trung bình.

Kế hoạch này có tác dụng rất lớn nữa là có thể điều tra được ý kiến của khách hàng dùng thử sản phẩm, các nguyện vọng bổ sung về chất lượng, thiết kế, bao bì...của người tiêu dùng, tất cả sẽ là nguyên liệu để nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm của mình.

4 - Hoạt động Roadshow trong chiến dịch

Là hoạt động tổ chức sự kiện lưu động, tổ chức show trên đường đi, các điểm công cộng trong thời gian ngắn và liên tục thay đổi về mặt địa điểm.
Ưu điểm của hoạt động này là độ phủ rộng, tiếp cận đối tượng khách hàng rộng, kết hợp được nhiều hoạt động tại các điểm dừng chân.
Nhược điểm là chi phí cao, khó kiểm soát và dặc biệt là thủ tục hàn chính xin phép cho việc chạy roadshow ở Việt Nam không hề dễ chút nào nhất là đối với các agency chưa có nhiều quan hệ và kinh nghiệm.

Hiện nay hình thức roadshow chủ yếu được áp dụng là sử dụng một đội hình mặc quần áo đồng phục (cùng với HTND thương hiệu của nhãn hàng hoặc công ty có sản phẩm đang quảng cáo) điều khiển xe đạp, xe máy, ô tô thậm trí là các xe phân khối lớn chạy theo các tuyến phố có lương người tham gia giao thông cao, các trung tâm vui chơi, thương mại đông đúc.

Mục đích của kế hoạch roadshow là tạo hình ảnh cho sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, khơi dậy sự tò mò về sản phẩm mới.
Trên đây là 4 loại hình tổ chức sự kiện cho chiến dịch Marketing mà các doanh nghiệp thường lựa chọn để đưa sản phẩm của mình ra thị trường.
Tuy nhiên để thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường thành công thì còn cần một kế hoạch marketing khôn ngoan dài hơi mang tầm chiến lược và lúc đó tổ chức sự kiện chỉ là những công việc rât nhỏ, rất cụ thể mà thôi.

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Viết bài PR cho doanh nghiệp như thế nào?
Digital Marketing 04/08/2021
Bạn cần viết bài PR cho doanh nghiệp mình để bán hàng hay để viral thương hiệu? Bạn chưa biết cách phải viết theo 1 bố cục như thế nào? Dù bạn đã tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng nhưng vẫn chưa tìm ra được lời giải cho bài toán hóc búa này.
GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO VR TOUR 360 DÀNH CHO BẠN NĂM 2020
Digital Marketing 03/08/2021
Giải pháp thực tế ảo VR Tour 360 (Tour thăm quan thực tế ảo 360 độ) là một góc nhìn toàn cảnh với 360 độ giúp người xem có thể tương tác với tất cả các góc và hướng của địa điểm mà mình muốn, không bị hạn chế như các hình ảnh 2D thông thường. Giải pháp thực tế ảo VR Tour 360 cho phép người xem có thể tương tác trực tiếp với hình ảnh 360 để chọn góc, vị trí mà họ muốn xem. Tour 360 cũng có thể xuất bản được trên mọi nền tảng & trình duyệt của thiết bị thông minh, hỗ trợ đắc lực trong việc tương tác tăng cường trải nghiệm cho khách hàng trong các chiến dịch truyền thông Marketing của thương hiệu.
Chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm áp dụng những event nào
Digital Marketing 04/08/2021
Là công việc hầu hết các công ty khi ra chiến dịch marketing cho sản phẩm đều nghĩ đến đầu tiên, là hoạt động truyền thông chính thống cho các sản phẩm của mình. Quan trọng nhất của buổi họp báo là thông cáo báo chí - thông điệp truyền tải trên các kênh truyền thông mà agency đã tư vấn và lựa chọn cho sản phẩm. 
Landing Page: 9 tuyệt chiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Digital Marketing 04/08/2021
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của langding page là 26%. Tuy nhiên, trong landing page của phần lớn doanh nghiệp, con số này chỉ ở mức dưới 10%. Vậy làm sao để landing page của bạn không chịu chung số phận nghiệt ngã với những doanh nghiệp còn lại? Hãy cùng HM Media khám phá những tuyệt chiêu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG