Menu

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BCTN!

Digital Marketing 04/08/2021

Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.

1.Báo cáo thường niên là gì?

Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.
Đặc biệt nhất, đây chính là “bằng chứng” rõ nét cho sự phát triển của doanh nghiệp, được biểu thị qua các con số, các báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất từ các phòng ban trong công ty.
Trong những năm trở lại đây, thiết kế Báo cáo thường niên luôn được quan tâm đặc biệt vì độ hiệu quả không thể bàn cãi của nó.  Chúng cũng không chỉ còn là một phương tiện truyền tải thông tin đơn thuần, mà còn là một ấn phẩm đại diện cho màu sắc thương hiệu và ngành nghề doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là một cầu nối hữu hiệu giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Xem thêm: Những lưu ý khi làm Báo cáo thường niên

2. Nội dung của Báo cáo thường niên gồm những gì?

/upload/image/thiet-ke-bao-cao-thuong-nien.jpg

Theo Phụ lục số II về Báo cáo thường niên, kèm theo thông tư số 09/2010/TT-BTC của bộ trưởng Bộ Tài Chính, nội dung của Báo cáo thường niên được quy định bởi văn bản cụ thể mà theo đó, một Báo cáo thường niên cần thể hiện được các điểm cơ bản sau:

/upload/image/lap-bao-cao.jpg
  • Lịch sử hoạt động của công ty
  • Báo cáo của Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty
  • Báo cáo của Ban Giám Đốc
  • Báo cáo tài chính
  • Bản giải trình báo cáo tài chính và báo cáo kiểm toán
  • Các công ty có liên quan
  • Tổ chức và nhân sự
  • Thông tin cổ đông/thành viên góp vốn và Quản trị công ty

3. Thiết kế Báo cáo thường niên cần thỏa mãn những yêu cầu gì?

/upload/image/bao-cao-thuong-nien-website-1.jpg
  • Báo cáo thường niên cần thể hiện được hình ảnh gẫn gũi với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, những dấu ấn và thành tựu đặc sắc mà công ty đạt được trong năm.
  • Phần thiết kế cần tôn trọng nội dung, thể hiện phải gần gũi với nội dung đã được xây dựng.
  • Các văn bản có dấu và chữ ký của doanh nghiệp phải được scan rõ nét, sử dụng hình ảnh dấu và chữ lý đúng quy định của pháp luật, không có sự lắp ghép hay sử dụng sai phạm các văn bản tài chính.
  • Hình ảnh hiện đại, có điểm nhấn, có sự sáng tạo, có quy mô và kết cấu chặt chẽ trong cách trình bày.
  • Trang bìa cần được đầu tư về ý tưởng, thể hiện được chủ đề xuyên suốt ở các trang nội dung bên trong.
  • Phần thiết kế phải có khả năng truyền tải thông tin bao gồm cả việc sử dụng biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu…

4. Tại sao nên chọn HM Media cho việc thiết kế Báo cáo thường niên?

  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn với hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn đón đầu xu thế và mang đến những giải pháp hoàn thiện nhất, phù hợp nhất, đảm bảo làm nổi bật được văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của bạn.
  • Những báo cáo do HM Media thiết kế đã được các tổ chức đánh giá cao tại các cuộc thi do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM & Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức trong nhiều năm qua. Những báo cáo chúng tôi từng thiết kế cho hàng chục doanh nghiệp đã lọt TOP 30 và 50 báo cáo tốt nhất trên hơn 600 báo cáo dự sơ khảo.

Hàng trăm doanh nghiệp đã sở hữu riêng cho mình một bản báo cáo thường niên và tự tin sử dụng chúng để gặt hái thành công. Còn bạn thì sao? Liên hệ với HM Creative & Media ngay hôm nay nhé!

------------------------------------------

HM CREATIVE & MEDIA - WE FOLLOW YOUR FOLLOWERS
Hotline: 0963.186.388
Email: anhnguyen@hmmedia.vn
Website: https://hmmedia.vn/
Address: Tầng 11, Toà nhà An Phú, 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho showroom nội thất
Digital Marketing 23/08/2021
Gian trưng bày thật đẹp mắt và độc đáo. Vì vậy mà showroom ngày càng được các công ty chú trọng đầu tư. Ứng dụng công nghệ VR (Virtual Reality), mô hình Tour 360 cho showroom nội thất (Virtual tour 360) chính là một bước tiến mới trong lĩnh vực này. Với ưu thế vượt trội về trải nghiệm thị giác cho khách hàng tiềm năng, giải pháp này tác động tích cực đến quyết định mua nội thất của khách hàng, tiết kiệm thời gian, công sức của cả người mua và các chuyên viên tư vấn.
Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?
Livestream 360 - công nghệ giúp thương hiệu trở nên đột phá hơn
Digital Marketing 03/08/2021
Livestream 360 là một giải pháp đột phá cho truyền trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube trong “thế giới livestream” ngày nay. Đây chính là một công cụ tuyệt vời để mọi doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Giữa những hình thức cạnh tranh bán hàng qua hình thức phát trực tiếp, đâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nhãn hàng? Hãy cùng HM Media đi tìm giải pháp nhé.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG