Menu

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BCTN!

Digital Marketing 04/08/2021

Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.

1.Báo cáo thường niên là gì?

Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.
Đặc biệt nhất, đây chính là “bằng chứng” rõ nét cho sự phát triển của doanh nghiệp, được biểu thị qua các con số, các báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất từ các phòng ban trong công ty.
Trong những năm trở lại đây, thiết kế Báo cáo thường niên luôn được quan tâm đặc biệt vì độ hiệu quả không thể bàn cãi của nó.  Chúng cũng không chỉ còn là một phương tiện truyền tải thông tin đơn thuần, mà còn là một ấn phẩm đại diện cho màu sắc thương hiệu và ngành nghề doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là một cầu nối hữu hiệu giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Xem thêm: Những lưu ý khi làm Báo cáo thường niên

2. Nội dung của Báo cáo thường niên gồm những gì?

/upload/image/thiet-ke-bao-cao-thuong-nien.jpg

Theo Phụ lục số II về Báo cáo thường niên, kèm theo thông tư số 09/2010/TT-BTC của bộ trưởng Bộ Tài Chính, nội dung của Báo cáo thường niên được quy định bởi văn bản cụ thể mà theo đó, một Báo cáo thường niên cần thể hiện được các điểm cơ bản sau:

/upload/image/lap-bao-cao.jpg
  • Lịch sử hoạt động của công ty
  • Báo cáo của Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty
  • Báo cáo của Ban Giám Đốc
  • Báo cáo tài chính
  • Bản giải trình báo cáo tài chính và báo cáo kiểm toán
  • Các công ty có liên quan
  • Tổ chức và nhân sự
  • Thông tin cổ đông/thành viên góp vốn và Quản trị công ty

3. Thiết kế Báo cáo thường niên cần thỏa mãn những yêu cầu gì?

/upload/image/bao-cao-thuong-nien-website-1.jpg
  • Báo cáo thường niên cần thể hiện được hình ảnh gẫn gũi với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, những dấu ấn và thành tựu đặc sắc mà công ty đạt được trong năm.
  • Phần thiết kế cần tôn trọng nội dung, thể hiện phải gần gũi với nội dung đã được xây dựng.
  • Các văn bản có dấu và chữ ký của doanh nghiệp phải được scan rõ nét, sử dụng hình ảnh dấu và chữ lý đúng quy định của pháp luật, không có sự lắp ghép hay sử dụng sai phạm các văn bản tài chính.
  • Hình ảnh hiện đại, có điểm nhấn, có sự sáng tạo, có quy mô và kết cấu chặt chẽ trong cách trình bày.
  • Trang bìa cần được đầu tư về ý tưởng, thể hiện được chủ đề xuyên suốt ở các trang nội dung bên trong.
  • Phần thiết kế phải có khả năng truyền tải thông tin bao gồm cả việc sử dụng biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu…

4. Tại sao nên chọn HM Media cho việc thiết kế Báo cáo thường niên?

  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn với hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn đón đầu xu thế và mang đến những giải pháp hoàn thiện nhất, phù hợp nhất, đảm bảo làm nổi bật được văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của bạn.
  • Những báo cáo do HM Media thiết kế đã được các tổ chức đánh giá cao tại các cuộc thi do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM & Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức trong nhiều năm qua. Những báo cáo chúng tôi từng thiết kế cho hàng chục doanh nghiệp đã lọt TOP 30 và 50 báo cáo tốt nhất trên hơn 600 báo cáo dự sơ khảo.

Hàng trăm doanh nghiệp đã sở hữu riêng cho mình một bản báo cáo thường niên và tự tin sử dụng chúng để gặt hái thành công. Còn bạn thì sao? Liên hệ với HM Creative & Media ngay hôm nay nhé!

------------------------------------------

HM CREATIVE & MEDIA - WE FOLLOW YOUR FOLLOWERS
Hotline: 0963.186.388
Email: anhnguyen@hmmedia.vn
Website: https://hmmedia.vn/
Address: Tầng 11, Toà nhà An Phú, 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

10 bước xây dựng và phát triển thương hiệu dành cho chiến lược marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Xây dựng thương hiệu cho chiến lược marketing là vấn đề không đơn giản, đặc biệt với các doanh nghiệp trong phạm vi hữu hạn của nguồn vốn kinh doanh.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.
GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, TOUR 360 CHO SHOWROOM ĐỒ GIA DỤNG
Digital Marketing 06/09/2021
Thời đại mà ngay cả chỉ ở nhà chúng ta cũng có thể xem được sản phẩm muốn mua trông như thế nào, cho sản phẩm vào rỏ hàng, thực hiện mua sắm trực tuyến, thanh toán online. Đây thực sự là một bước tiến mà trước những năm 1995 người ta chưa từng bao giờ nghĩ tới rằng họ sẽ được trải nghiệm. Cũng giống như việc VR 360 ra đời và ứng dụng vào lĩnh vực bán lẻ, có quá nhiều những lợi ích và ưu thế vượt trội đem lại. Cụ thể trong Tour 360 cho Showroom đồ gia dụng (virtual reality tour), doanh nghiệp có thể tối ưu được các nguồn lực, dễ dàng show được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm một cách trực quan nhất. Về phía khách hàng, đó là một trải nghiệm nâng cao mới, tiện lợi, cực kì dễ sử dụng và tác động một phần không nhỏ đến quyết định mua hàng sau đó.
Thực tế ảo là gì? Giải pháp ứng dụng của thực tế ảo trong Marketing
Digital Marketing 03/08/2021
Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo là gì? (virtual reality), thực tế ảo tăng cường (AR) cũng dần trở nên không còn quá xa lạ tại thị trường tại Việt Nam. Du lịch thực tế ảo (Virtual Tour) đã được ứng dụng phổ biến trong khá nhiều lĩnh vực và các chiến dịch quảng cảo của nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG