Menu

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BCTN!

Digital Marketing 04/08/2021

Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.

1.Báo cáo thường niên là gì?

Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.
Đặc biệt nhất, đây chính là “bằng chứng” rõ nét cho sự phát triển của doanh nghiệp, được biểu thị qua các con số, các báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất từ các phòng ban trong công ty.
Trong những năm trở lại đây, thiết kế Báo cáo thường niên luôn được quan tâm đặc biệt vì độ hiệu quả không thể bàn cãi của nó.  Chúng cũng không chỉ còn là một phương tiện truyền tải thông tin đơn thuần, mà còn là một ấn phẩm đại diện cho màu sắc thương hiệu và ngành nghề doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là một cầu nối hữu hiệu giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Xem thêm: Những lưu ý khi làm Báo cáo thường niên

2. Nội dung của Báo cáo thường niên gồm những gì?

/upload/image/thiet-ke-bao-cao-thuong-nien.jpg

Theo Phụ lục số II về Báo cáo thường niên, kèm theo thông tư số 09/2010/TT-BTC của bộ trưởng Bộ Tài Chính, nội dung của Báo cáo thường niên được quy định bởi văn bản cụ thể mà theo đó, một Báo cáo thường niên cần thể hiện được các điểm cơ bản sau:

/upload/image/lap-bao-cao.jpg
  • Lịch sử hoạt động của công ty
  • Báo cáo của Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty
  • Báo cáo của Ban Giám Đốc
  • Báo cáo tài chính
  • Bản giải trình báo cáo tài chính và báo cáo kiểm toán
  • Các công ty có liên quan
  • Tổ chức và nhân sự
  • Thông tin cổ đông/thành viên góp vốn và Quản trị công ty

3. Thiết kế Báo cáo thường niên cần thỏa mãn những yêu cầu gì?

/upload/image/bao-cao-thuong-nien-website-1.jpg
  • Báo cáo thường niên cần thể hiện được hình ảnh gẫn gũi với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, những dấu ấn và thành tựu đặc sắc mà công ty đạt được trong năm.
  • Phần thiết kế cần tôn trọng nội dung, thể hiện phải gần gũi với nội dung đã được xây dựng.
  • Các văn bản có dấu và chữ ký của doanh nghiệp phải được scan rõ nét, sử dụng hình ảnh dấu và chữ lý đúng quy định của pháp luật, không có sự lắp ghép hay sử dụng sai phạm các văn bản tài chính.
  • Hình ảnh hiện đại, có điểm nhấn, có sự sáng tạo, có quy mô và kết cấu chặt chẽ trong cách trình bày.
  • Trang bìa cần được đầu tư về ý tưởng, thể hiện được chủ đề xuyên suốt ở các trang nội dung bên trong.
  • Phần thiết kế phải có khả năng truyền tải thông tin bao gồm cả việc sử dụng biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu…

4. Tại sao nên chọn HM Media cho việc thiết kế Báo cáo thường niên?

  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn với hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn đón đầu xu thế và mang đến những giải pháp hoàn thiện nhất, phù hợp nhất, đảm bảo làm nổi bật được văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của bạn.
  • Những báo cáo do HM Media thiết kế đã được các tổ chức đánh giá cao tại các cuộc thi do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM & Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức trong nhiều năm qua. Những báo cáo chúng tôi từng thiết kế cho hàng chục doanh nghiệp đã lọt TOP 30 và 50 báo cáo tốt nhất trên hơn 600 báo cáo dự sơ khảo.

Hàng trăm doanh nghiệp đã sở hữu riêng cho mình một bản báo cáo thường niên và tự tin sử dụng chúng để gặt hái thành công. Còn bạn thì sao? Liên hệ với HM Creative & Media ngay hôm nay nhé!

------------------------------------------

HM CREATIVE & MEDIA - WE FOLLOW YOUR FOLLOWERS
Hotline: 0963.186.388
Email: anhnguyen@hmmedia.vn
Website: https://hmmedia.vn/
Address: Tầng 11, Toà nhà An Phú, 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho khu công nghiệp
Digital Marketing 08/09/2021
Không chỉ riêng lĩnh vực bán lẻ đang được rất nhiều thương hiệu đầu tư ứng dụng công nghệ vào việc nâng cao trải nghiệm hơn cho khách hàng của mình, mà ngay cả trong lĩnh vực công nghiệp, hiện nay cũng đang rất thức thời khi đã bắt đầu chú ý tới công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Tour), công nghệ tour 360 cho khu công nghiệp, để giúp “khách hàng” của mình có thể trải nghiệm toàn bộ cơ sở vật chất, không gian khuôn viên kết hợp tương tác với mọi vị trí của khu vực dự án trên bất cứ thiết bị hay trình duyệt nào. 
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho bất động sản
Digital Marketing 08/09/2021
Bất động sản, thực tế ảo cho đến những hình ảnh đẹp lung linh của mỗi dự án, có lẽ từ lâu đã được gán ghép trở thành cặp đôi không thể tách rời. Mỗi khi cần có một công nghệ cho Real Estate – chắc chắn đó phải là thực tế ảo. Các đơn vị phân phối bất động sản luôn mong muốn dự án của mình có thể dễ dàng tiếp cận được tới những khách hàng tiềm năng. HMMedia xin giới thiệu giải pháp “Công nghệ thực tế ảo - tour 360 cho bất động sản” thông qua công nghệ trải nghiệm thực tế ảo và 360.
BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BCTN!
Digital Marketing 04/08/2021
Báo cáo thường niên là một sản phẩm biểu thị sự hiệu quả trong quá trình hoạt động suốt một năm của  doanh nghiệp. Báo cáo thường niên thường thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp bám sát vào những chỉ tiêu đề ra trước đó.
Giải pháp Truyền thông & checkin trong tổ chức sự kiện
Digital Marketing 03/08/2021
Việc đăng ký và checkin trong tổ chức sự kiện tưởng chừng đơn giản nhưng hiện nay vẫn đang là một phần không được coi trọng trong việc tổ chức sự kiện, đó là một thực tế mà bất kỳ doanh nghiệp hay đơn vị tổ chức sự kiện nào cũng gặp phải, cũng nêu ra nhưng lại không có giải pháp xử lý triệt để. 

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG