Menu

Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing

Digital Marketing 04/08/2021

Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?

/upload/image/dich-vu-digital-marketing.jpg

Chưa biết đằng sau đó là câu chuyện như thế nào, chi phí charge khách hàng là bao nhiêu nhưng tôi thì tôi không bao giờ tin vào mấy cái câu quảng cáo dịch vụ digital marketing "chém gió" đấy.   Nhiều thánh Facebook còn tự phong cho mình mấy cái name như "Giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn" mà hoảng hốt quá. Phải người thật việc thật, case điển hình show ra thì mới thuyết phục được, cái này tý bàn tiếp sau.

Mục đích thật sự của dịch vụ Digital Marketing:

Lại quay về dịch vụ Digital Marketing, mục đích cao sang tới đâu cũng chốt lại là để bán hàng, như vậy Digital Marketing cũng chỉ là how to "bán hàng" trên internet mà thôi.

còn Internet thì cũng có rất nhiều kênh phân phối khác nhau để thực hiện, mỗi kênh lại có một hướng tiếp cận theo hành vi của khách hàng nữa nên vì thế mà dân Marketing cứ hay gọi là "chiến lược kênh", và triển khai dịch vụ Digital Marketing cho khách thì gọi bơm vá là "Tư vấn chiến lược kênh hiệu quả với trúng đích".

Tiếp theo thì họ sẽ làm gì, họ sẽ hỏi khách "ngân sách của anh/chị là bao nhiêu" để họ bổ vào cái đống chiến lược kênh kia theo trọng số mà theo họ phân tích (dựa vào cảm tính, và lý tính) và đánh giá là phù hợp, chia ông này nhiều thì các ông khác sẽ bớt đi => Chia xong thì ra được KPI và thế là xong?

Nhiều khi thì khách đơn giản chỉ thích KPI thế là ok rồi, nhưng khách sẽ được thuyết phục hơn nếu như bạn bỏ thời gian để phân tích & tìm hiểu về nhãn hàng, đối thủ và tả bổ xiểng nhiều thông tin hữu ích để đề xuất cho KH một ý tưởng và một phương pháp truyền thông số hiệu quả, hay còn gọi là Proposal theo một lộ trình cụ thể.

=> Cái này sẽ cho khách hàng thấy chất xám của Agency đấy, xem agency hiểu nhãn hàng tới đâu, có chiến lược và mục tiêu thực hiện rõ ràng và kết quả từng giai đoạn như thế nào, có kết hợp được offline/online để mang lại độ nhận diện thương hiệu, nội dung viral hay không? Rồi việc hoàn thành KPIs, ra đơn hay không ra đơn lúc đó cứ để khách hàng tự quyết định đi nhỉ.

Xem thêm:  

Digital Marketing - Lộ trình:

Đôi khi Digital phải có lộ trình và phải kiên nhẫn một chút, bạn không thể khẳng định 100% là phương pháp này đúng, phương pháp kia đúng được, không thể chạy một cái là có thể đạt được mục đích ngay.

Chúng ta vẫn đang chỉ nhận định và thử để xem hiệu quả tới đâu rồi tiếp tục điều chỉnh mà thôi. Nếu nói cam kết 100% thì chắc chắn đó là lời nói của những kẻ làm tiền. Chúng tôi không muốn khách hàng có những khái niệm sai lầm về Digital khi xem quá nhiều quảng cáo mà hiểu sai bản chất.

Bạn hãy là những khách hàng có kiến thức và lựa chọn thông minh, hãy lựa chọn những Agency có những phương pháp tiếp cận cũng như hiểu rõ điều thương hiệu của bạn cần phải làm trên Internet.  

Tôi vẫn tâm niệm rằng trong dịch vụ Digital Marketing thì "Content is King", do đó HM Creative & Media Agency vẫn luôn tập trung vào việc sáng tạo nội dung để có được những khác biệt và tương tác tự nhiên nhiều nhất cho từng nhãn hàng mà chúng tôi phục vụ.  

From: MinhTQ | CEO HM Media

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH LÀM ĐẸP, THẨM MỸ, SPA
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) Thị trường làm đẹp luôn là một thị trường tiềm năng từ xưa tới nay khi mà nhu cầu được làm đẹp của người Việt Nam ngày một tăng cao. Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.
7 Tips cho một Event Marketing hiệu quả
Digital Marketing 04/08/2021
Thiếu sót trong việc quảng bá online và offline, kết hợp các công cụ Digital Marketing vào sự kiện là những khó khăn khiến cho Event Marketing trở nên kém hiệu quả.
GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, TOUR 360 CHO SHOWROOM ĐỒ GIA DỤNG
Digital Marketing 06/09/2021
Thời đại mà ngay cả chỉ ở nhà chúng ta cũng có thể xem được sản phẩm muốn mua trông như thế nào, cho sản phẩm vào rỏ hàng, thực hiện mua sắm trực tuyến, thanh toán online. Đây thực sự là một bước tiến mà trước những năm 1995 người ta chưa từng bao giờ nghĩ tới rằng họ sẽ được trải nghiệm. Cũng giống như việc VR 360 ra đời và ứng dụng vào lĩnh vực bán lẻ, có quá nhiều những lợi ích và ưu thế vượt trội đem lại. Cụ thể trong Tour 360 cho Showroom đồ gia dụng (virtual reality tour), doanh nghiệp có thể tối ưu được các nguồn lực, dễ dàng show được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm một cách trực quan nhất. Về phía khách hàng, đó là một trải nghiệm nâng cao mới, tiện lợi, cực kì dễ sử dụng và tác động một phần không nhỏ đến quyết định mua hàng sau đó.
Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG