Menu

Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing

Digital Marketing 04/08/2021

Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?

/upload/image/dich-vu-digital-marketing.jpg

Chưa biết đằng sau đó là câu chuyện như thế nào, chi phí charge khách hàng là bao nhiêu nhưng tôi thì tôi không bao giờ tin vào mấy cái câu quảng cáo dịch vụ digital marketing "chém gió" đấy.   Nhiều thánh Facebook còn tự phong cho mình mấy cái name như "Giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn" mà hoảng hốt quá. Phải người thật việc thật, case điển hình show ra thì mới thuyết phục được, cái này tý bàn tiếp sau.

Mục đích thật sự của dịch vụ Digital Marketing:

Lại quay về dịch vụ Digital Marketing, mục đích cao sang tới đâu cũng chốt lại là để bán hàng, như vậy Digital Marketing cũng chỉ là how to "bán hàng" trên internet mà thôi.

còn Internet thì cũng có rất nhiều kênh phân phối khác nhau để thực hiện, mỗi kênh lại có một hướng tiếp cận theo hành vi của khách hàng nữa nên vì thế mà dân Marketing cứ hay gọi là "chiến lược kênh", và triển khai dịch vụ Digital Marketing cho khách thì gọi bơm vá là "Tư vấn chiến lược kênh hiệu quả với trúng đích".

Tiếp theo thì họ sẽ làm gì, họ sẽ hỏi khách "ngân sách của anh/chị là bao nhiêu" để họ bổ vào cái đống chiến lược kênh kia theo trọng số mà theo họ phân tích (dựa vào cảm tính, và lý tính) và đánh giá là phù hợp, chia ông này nhiều thì các ông khác sẽ bớt đi => Chia xong thì ra được KPI và thế là xong?

Nhiều khi thì khách đơn giản chỉ thích KPI thế là ok rồi, nhưng khách sẽ được thuyết phục hơn nếu như bạn bỏ thời gian để phân tích & tìm hiểu về nhãn hàng, đối thủ và tả bổ xiểng nhiều thông tin hữu ích để đề xuất cho KH một ý tưởng và một phương pháp truyền thông số hiệu quả, hay còn gọi là Proposal theo một lộ trình cụ thể.

=> Cái này sẽ cho khách hàng thấy chất xám của Agency đấy, xem agency hiểu nhãn hàng tới đâu, có chiến lược và mục tiêu thực hiện rõ ràng và kết quả từng giai đoạn như thế nào, có kết hợp được offline/online để mang lại độ nhận diện thương hiệu, nội dung viral hay không? Rồi việc hoàn thành KPIs, ra đơn hay không ra đơn lúc đó cứ để khách hàng tự quyết định đi nhỉ.

Xem thêm:  

Digital Marketing - Lộ trình:

Đôi khi Digital phải có lộ trình và phải kiên nhẫn một chút, bạn không thể khẳng định 100% là phương pháp này đúng, phương pháp kia đúng được, không thể chạy một cái là có thể đạt được mục đích ngay.

Chúng ta vẫn đang chỉ nhận định và thử để xem hiệu quả tới đâu rồi tiếp tục điều chỉnh mà thôi. Nếu nói cam kết 100% thì chắc chắn đó là lời nói của những kẻ làm tiền. Chúng tôi không muốn khách hàng có những khái niệm sai lầm về Digital khi xem quá nhiều quảng cáo mà hiểu sai bản chất.

Bạn hãy là những khách hàng có kiến thức và lựa chọn thông minh, hãy lựa chọn những Agency có những phương pháp tiếp cận cũng như hiểu rõ điều thương hiệu của bạn cần phải làm trên Internet.  

Tôi vẫn tâm niệm rằng trong dịch vụ Digital Marketing thì "Content is King", do đó HM Creative & Media Agency vẫn luôn tập trung vào việc sáng tạo nội dung để có được những khác biệt và tương tác tự nhiên nhiều nhất cho từng nhãn hàng mà chúng tôi phục vụ.  

From: MinhTQ | CEO HM Media

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thực tế ảo là gì? Giải pháp ứng dụng của thực tế ảo trong Marketing
Digital Marketing 03/08/2021
Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo là gì? (virtual reality), thực tế ảo tăng cường (AR) cũng dần trở nên không còn quá xa lạ tại thị trường tại Việt Nam. Du lịch thực tế ảo (Virtual Tour) đã được ứng dụng phổ biến trong khá nhiều lĩnh vực và các chiến dịch quảng cảo của nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho showroom bán lẻ
Digital Marketing 08/09/2021
Kinh tế càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng trực tuyến của những thương hiệu bán lẻ cũng phải thay đổi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Vậy nhu cầu thiết yếu đó là gì? Đó là được trải nghiệm dễ dàng và đa chiều hơn, hay nói cách khác là phải 360 độ và thật hơn. Các doanh nghiệp bán lẻ đã tiếp cận khách hàng theo các cách hiện đại hơn: bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, sử dụng livestream… nhưng có vẻ chừng ấy thôi cũng chưa đủ. Và rồi họ nhận thấy, không có gì ấn tượng bằng việc sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) để ứng dụng vào tour 360 cho showroom bán lẻ của các thương hiệu.
Đào tạo chatbot, hướng dẫn thiết lập cho người mới bắt đầu
Digital Marketing 04/08/2021
Workshop Đào tạo Chatbot tại TP.HCM đã khép lại, kết thúc chuỗi chủ đề "Hướng dẫn thiết lập Chatbot" trong tháng 5 tại cả Hà Nội và TP.HCM.Một tháng quay cuồng ăn ngủ cùng Thiết lập Chatbot của cả team HM Media để có thể mang tới cho mọi người một kiến thức mới khá thú vị, Chatbot không hề phức tạp và ai cũng có thể làm được phải không nào?
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả của KOL trong chiến dịch marketing
Digital Marketing 04/08/2021
Việc sử dụng Influencer trong chiến dịch marketing là một hình thức Branding vô cùng phổ biến đối với các thương hiệu.Một Influencer thường được đánh giá hiệu quả thông qua 3 tiêu chí: Reach (Độ phủ), Resonance (Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng: Brand preference hay Brand image), Relevance (Sự liên quan).

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG