Menu

Bạn hiểu thế nào về dịch vụ Digital Marketing

Digital Marketing 04/08/2021

Bây giờ ai cũng nói về dịch vụ Digital marketing, ai cũng quảng cáo có thể làm được tốt, thậm chí cam kết chạy không ra đơn không lấy tiền. Nhưng sự thật đằng sau là như thế nào?

/upload/image/dich-vu-digital-marketing.jpg

Chưa biết đằng sau đó là câu chuyện như thế nào, chi phí charge khách hàng là bao nhiêu nhưng tôi thì tôi không bao giờ tin vào mấy cái câu quảng cáo dịch vụ digital marketing "chém gió" đấy.   Nhiều thánh Facebook còn tự phong cho mình mấy cái name như "Giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn" mà hoảng hốt quá. Phải người thật việc thật, case điển hình show ra thì mới thuyết phục được, cái này tý bàn tiếp sau.

Mục đích thật sự của dịch vụ Digital Marketing:

Lại quay về dịch vụ Digital Marketing, mục đích cao sang tới đâu cũng chốt lại là để bán hàng, như vậy Digital Marketing cũng chỉ là how to "bán hàng" trên internet mà thôi.

còn Internet thì cũng có rất nhiều kênh phân phối khác nhau để thực hiện, mỗi kênh lại có một hướng tiếp cận theo hành vi của khách hàng nữa nên vì thế mà dân Marketing cứ hay gọi là "chiến lược kênh", và triển khai dịch vụ Digital Marketing cho khách thì gọi bơm vá là "Tư vấn chiến lược kênh hiệu quả với trúng đích".

Tiếp theo thì họ sẽ làm gì, họ sẽ hỏi khách "ngân sách của anh/chị là bao nhiêu" để họ bổ vào cái đống chiến lược kênh kia theo trọng số mà theo họ phân tích (dựa vào cảm tính, và lý tính) và đánh giá là phù hợp, chia ông này nhiều thì các ông khác sẽ bớt đi => Chia xong thì ra được KPI và thế là xong?

Nhiều khi thì khách đơn giản chỉ thích KPI thế là ok rồi, nhưng khách sẽ được thuyết phục hơn nếu như bạn bỏ thời gian để phân tích & tìm hiểu về nhãn hàng, đối thủ và tả bổ xiểng nhiều thông tin hữu ích để đề xuất cho KH một ý tưởng và một phương pháp truyền thông số hiệu quả, hay còn gọi là Proposal theo một lộ trình cụ thể.

=> Cái này sẽ cho khách hàng thấy chất xám của Agency đấy, xem agency hiểu nhãn hàng tới đâu, có chiến lược và mục tiêu thực hiện rõ ràng và kết quả từng giai đoạn như thế nào, có kết hợp được offline/online để mang lại độ nhận diện thương hiệu, nội dung viral hay không? Rồi việc hoàn thành KPIs, ra đơn hay không ra đơn lúc đó cứ để khách hàng tự quyết định đi nhỉ.

Xem thêm:  

Digital Marketing - Lộ trình:

Đôi khi Digital phải có lộ trình và phải kiên nhẫn một chút, bạn không thể khẳng định 100% là phương pháp này đúng, phương pháp kia đúng được, không thể chạy một cái là có thể đạt được mục đích ngay.

Chúng ta vẫn đang chỉ nhận định và thử để xem hiệu quả tới đâu rồi tiếp tục điều chỉnh mà thôi. Nếu nói cam kết 100% thì chắc chắn đó là lời nói của những kẻ làm tiền. Chúng tôi không muốn khách hàng có những khái niệm sai lầm về Digital khi xem quá nhiều quảng cáo mà hiểu sai bản chất.

Bạn hãy là những khách hàng có kiến thức và lựa chọn thông minh, hãy lựa chọn những Agency có những phương pháp tiếp cận cũng như hiểu rõ điều thương hiệu của bạn cần phải làm trên Internet.  

Tôi vẫn tâm niệm rằng trong dịch vụ Digital Marketing thì "Content is King", do đó HM Creative & Media Agency vẫn luôn tập trung vào việc sáng tạo nội dung để có được những khác biệt và tương tác tự nhiên nhiều nhất cho từng nhãn hàng mà chúng tôi phục vụ.  

From: MinhTQ | CEO HM Media

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lập báo cáo thường niên và những điều cần lưu ý
Digital Marketing 04/08/2021
Dù không thuộc quy định bắt buộc của Nhà Nước nhưng Báo cáo thường niên vẫn là một ấn phẩm quan trọng, ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư về cả nội dung và hình thức. Vậy cách lập báo cáo thường niên như thế nào cho hợp lý?
Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp SME
Digital Marketing 03/08/2021
(HMAds) - Gần như trong mọi Chiến lược Marketing tối ưu chuyển đổi cho doanh nghiệp SME hiện nay, chúng ta có thể thường xuyên nhận thấy các đơn vị quảng cáo thường xuyên khuyến nghị cho các doanh nghiệp này cần phải quảng cáo đa kênh, sử dụng đa nền tảng để tiếp cận khách hàng, càng nhiều càng tốt. Việc làm này thì không sai, và lý thuyết thì chúng ta phải bán hàng ở mọi nơi mà khách hàng của chúng ta có mặt .
Thực tế ảo là gì? Giải pháp ứng dụng của thực tế ảo trong Marketing
Digital Marketing 03/08/2021
Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo là gì? (virtual reality), thực tế ảo tăng cường (AR) cũng dần trở nên không còn quá xa lạ tại thị trường tại Việt Nam. Du lịch thực tế ảo (Virtual Tour) đã được ứng dụng phổ biến trong khá nhiều lĩnh vực và các chiến dịch quảng cảo của nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.
Giải pháp thực tế ảo, tour 360 cho bất động sản
Digital Marketing 08/09/2021
Bất động sản, thực tế ảo cho đến những hình ảnh đẹp lung linh của mỗi dự án, có lẽ từ lâu đã được gán ghép trở thành cặp đôi không thể tách rời. Mỗi khi cần có một công nghệ cho Real Estate – chắc chắn đó phải là thực tế ảo. Các đơn vị phân phối bất động sản luôn mong muốn dự án của mình có thể dễ dàng tiếp cận được tới những khách hàng tiềm năng. HMMedia xin giới thiệu giải pháp “Công nghệ thực tế ảo - tour 360 cho bất động sản” thông qua công nghệ trải nghiệm thực tế ảo và 360.

Video

LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG