Event marketing là hoạt động quảng bá liên quan đến sự kiện giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay định vị hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Nhờ những cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng tiềm năng và mở rộng tập khách hàng trung thành, từ đó thực hiện được các mục tiêu kinh doanh của mình.
Tùy chiến lược Marketing cụ thể mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn những loại hình sự kiện phù hợp như Brand Activation, ra mắt sản phẩm (Product Launching), hội thảo (Conference), workshop, VIP, Triển lãm thương mại, Hội chợ việc làm và Tuyển dụng.
Đa số các doanh nghiệp hiện nay sẽ hợp tác với Agency Event do sự thiếu hụt về kinh nghiệm cũng như nhân lực chạy sự kiện. Tuy nhiên, hoạt động marketing lại chính là điểm yếu nếu Agency chỉ chuyên về tổ chức mà không có đội ngũ làm truyền thông bài bản. Thiếu sót trong việc quảng bá online và offline, kết hợp các công cụ Digital Marketing vào sự kiện là những khó khăn khiến cho Event Marketing trở nên kém hiệu quả.
Để tránh những điều đó, HM Media sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ trong quá trình chuẩn bị và thực hiện sự kiện để Event Marketing được trơn tru hơn.
1. Xây dựng ngân sách chi tiết và hợp lý: Hẳn các nhà tổ chức sự kiện sẽ luôn gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa ngân sách và mong muốn của doanh nghiệp.
Bước đầu chúng ta cần đầu tư thời gian nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng mục tiêu, xu hướng thời đại cũng như thông điệp chính của sự kiện trước khi lên ngân sách cụ thể. Cùng với đó, các chi phí nên được liệt kê và bóc tách chi tiết từ chạy social ads, KOL seeding, lên nội dung thiết kế website… đến phí thiết kế, địa điểm tổ chức, trang trí sản xuất, nhân sự biểu diễn. Càng cụ thể và chi tiết bao nhiêu, nhà tổ chức càng tối ưu được ngân sách sự kiện bấy nhiêu.
2. Lựa chọn Địa điểm phù hợp: Hãy đảm bảo rằng ngoài đáp ứng tốt về sức chứa, địa điểm tổ chức sự kiện cần được cân nhắc về sự thuận tiện của các dịch vụ đi kèm (bãi đỗ xe, an ninh lân cận, v.v…). Đừng đánh giá thấp những ưu điểm như gửi xe miễn phí và sự thuận lợi của giao thông, một vài điều nhỏ này cũng khiến tâm trạng khách hàng vui vẻ hơn
Không gian địa điểm đẹp, độc, lạ cũng là điểm nhấn đáng lưu ý. Tuy nhiên, hãy để ý đến kinh phí và xem xét liệu cảnh quan địa điểm có phù hợp cho nội dung event và hình ảnh thương hiệu hay không.
3. Gắn kết khách hàng bằng Landing page
Đối với các sự kiện Event Marketing, Landing Page sẽ là 1 nơi để thu hút lượt đăng ký tham gia chương trình, là nơi để các thương hiệu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, từ đó thực hiện các bước truyền thông tiếp theo.
Nói như vậy để hiểu không phải là chỉ chăm chú tạo landing page là chúng ta sẽ có nhiều khách hàng hơn, mà landing page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi:
4. Lựa chọn KOLs/Influencer phù hợp:
Việc có những người mang tầm ảnh hưởng giúp doanh nghiệp quảng bá sự kiện là một bước làm hữu hiệu trong xu thế marketing hiện nay.
Những tiêu chí chọn KOL hay influencer sẽ gồm:
Sau khi đã lựa chọn được KOL phù hợp với những tiêu chí, hãy đảm bảo rằng họ biết cách viết bài hoặc quảng bá cho sự kiện của bạn phù hợp với đối tượng theo dõi họ, và phù hợp với loại hình thương hiệu của các bạn.
Tuy cần cân nhắc về phong cách của KOL nhưng không nên áp đặt vì KOL hiểu rõ những độc giả, khán giả đang theo dõi họ. Hãy đưa ra các góp ý khi thật sự cần thiết và giữ mối quan hệ hữu hảo đôi bên.
5. Áp dụng công nghệ VR: Ứng dụng công nghệ VR và Scan 3D đang là hướng đi mới mang lại cho người tham gia sự kiện những trải nghiệm thú vị, được áp dụng đặc biệt với các ngành dịch vụ bất động sản, công nghệ và tiêu dùng. Người dùng có thể tương tác trực tiếp, trải nghiệm thực tế với cảm giác rất thật trong một không gian mà không bị giới hạn hoặc người xem có thể “xoay”, “lật”, “phóng to”, “thu nhỏ” hiện vật để thưởng lãm một cách tỉ mỉ, chính xác.
Bám sát theo xu hướng, HM Media đã và đang sản xuất sản phẩm VR cho những ngành nghề như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, bất động sản và những dịch vụ khác. Việc ứng dụng công nghệ trong event khi được thực hiện đều mang lại kết quả tốt cho khách hàng tham gia do sự mới lạ và hiệu quả của mô phỏng sự vật, hiện tượng của VR. Dưới đây là hai trong số những sản phẩm về công nghệ mà HM Media đã thực hiện
Lễ hội đường phố Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng: Link
Tour tham gia thực tế ảo Côn Đảo: Link
6. Gây ấn tượng bằng hình thức tặng quà: Các nhà tổ chức luôn thấu hiểu rằng quà tặng là một yếu tố tiên quyết để ghi dấu lại ấn tượng về sự kiện trong lòng người tham, tuy nhiên không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách để chọn lựa các món quà thật tinh tế và đắt tiền.
Đừng cố gắng ngụp lặn tìm kiếm những món quà mới, Hãy thử step out of the box và sáng tạo cách thức tặng quà xem. Thay vì chỉ in Logo nhãn hàng, chúng ta có thể cá nhân hoá các món quà bằng cách in tên của khách hàng lên sản phẩm giống như chiến dịch truyền thông của Coca Cola hoặc tạo một không gian DIY sản phẩm giống như sự kiện của Adidas.
7. Đo lường ROI: Hãy kiểm tra lượt truy cập trang web, số lượng email nhận được, kiểm tra doanh số sau sự kiện, v.v… để có thể đưa ra những đánh giá ban đầu về tính hiệu quả của sự kiện. Những con số không biết nói dối, sự chính xác đó là một thước đo hoàn hảo cho doanh nghiệp nhằm nhận ra những gì mình đã đạt được khi sự kiện kết thúc.
Vai trò của HM Media
HM Media đã thực hiện những sự kiện với các mức ngân sách khác nhau và luôn đem lại chất lượng phù hợp với mức kinh phí bên doanh nghiệp/công ty cung cấp. Kinh nghiệm đã cho HM khả năng cân nhắc ngân sách và lên kế hoạch chi tiết, cụ thể cũng như những ý tưởng sáng tạo và áp dụng công nghệ VR cho nội dung từng event. Bên cạnh đó, HM Media có đội ngũ của event và digital thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp, hoàn toàn có thể hỗ trợ nhau trong suốt quá trình truyền thông và tổ chức sự kiện.
Để tìm hiểu thêm về event marketing và cách làm event hiệu quả, hãy đến với HM Media nhé:
LIÊN HỆ
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG